Trước hết, chị Tiên lên tìm việc làm, chỗ ở riêng

From: uyenvy le To: [email protected] Sent: Tuesday, November 05, 2002 7:21 AMSubject: Gửi chị Giao Tien
Chị Giao Tiên mến,
Chị nên tìm đến Legal Aid để nhờ họ giúp đỡ về luật pháp. Những người này làm việc lĩnh lương của chính phủ nên chị đỡ tốn kém cho luật sư. Trước hết là chị nên lo cho chị, tìm việc làm, tìm chỗ ở và cho hai đứa nhỏ gia nhập một đoàn thể như chị Kathy Le đã góp ý.
Sau đó, chị nên dọn ra ngoài và tìm cách lấy restraining order để chồng chị hay gia đình chồng chị không thể đến làm phiền chị nữa. Còn hai đứa con chị thì nếu lấy sole custody thì chị phải có việc làm, có nơi ở ổn định thì tòa mới ưu tiên. Nhưng dù có sole custody đi nữa thì ba của hai đứa vẫn sẽ có visiting rights (có thể đến thăm hai đứa trẻ).
Vả lại con chị đã lớn, 16 tuổi thì có thể biết được là chúng muốn sống với ai và tòa cũng sẽ định theo ý kiến của nó. Con trai thường thương mẹ hơn ba, chị phải giỏi hơn, lo cho chúng để hai đứa có chỗ dựa, một mái ấm gia đình thì em chắc hai đứa sẽ theo chị.
Giờ thì chúng nghĩ theo ba chắc chắn hơn vì mẹ yếu quá (những đứa bé không thích thay đổi, thích được sự ổn định, an toàn). Nếu chị thương chúng như chị đã nói và không muốn mất con thì tới lúc chị phải mạnh mẽ đứng lên để làm mẹ.
Chỉ vài dòng góp ý cho chị. Chúc may mắn.

1gom