Cả gia đình vào tù vì trộm cắp, mại dâm và buôn ma tuý

Bà con hàng xóm quen gọi đôi “hung thần” Nguyễn Văn Tịnh – Nguyễn Thị Mai là vợ chồng Năm cá biển. Biệt danh này có nguồn gốc từ hoạt động trộm cắp theo kiểu “đá cá lăn dưa”. Ngay từ những năm 70, đôi “quái kiệt” này đã huấn luyện cho đàn con đi trộm cá, rồi hoạt động môi giới mại dâm và sau đó là buôn bán ma tuý…
Từ hành vi trộm cá
Mỗi sáng, cả nhà Năm “chồng chất” lên xích lô đến chợ cá Trần Quốc Toản (quận 10, TP HCM). Sau khi ra chỉ tiêu trộm cá cho từng đứa con, vợ chồng Năm đến quán cóc đầu chợ ngồi đợi. Nghe tiếng tiểu thương hô hoán đuổi bắt lũ con là… ngay lập tức họ có mặt. Với hai sợi dây xích trên tay sẵn sàng ứng chiến, vợ chồng Năm dễ dàng trấn áp giới tiểu thương. Bằng thủ đoạn trộm cá tinh vi được huấn luyện hằng ngày, cộng với sự hậu thuẫn của bố mẹ, hôm nào đàn con cũng gặt hái kha khá.
Thông thường, 12h là gia đình Năm rút quân. Số cá trộm được họ không bán mà chỉ luân phiên mang “biếu” một số bà con trong xóm ăn… lấy “tiếng thơm”. Thế nhưng, đến chiều, gã “Chí Phèo” Tịnh, nách cắp chai rượu, mồm ngậm quả ớt sừng trâu, chân nam đá chân chiêu ngất ngưởng đến từng nhà thu tiền “cá biếu”. Trong một thời gian dài, không hộ dân nào trong khu vực lại không là khổ chủ của sự “thơm thảo” mà Năm cá biển dành cho. Một số bà con đã phải buộc lòng bán nhà dọn đi nơi khác.
Đến hoạt động mại dâm chuyên nghiệp
Năm 1987, thấy khó làm giàu bằng nghề trộm, “biếu” cá, vợ chồng Năm cá biển huấn luyện các con chuyển sang tổ chức hoạt động môi giới mại dâm. Thế là các con của hắn lại trở thành những kẻ bảo kê dắt gái. Một “chiêu thức” kinh doanh mà gia đình này phát kiến ra là lấy ván lót lên các ngôi mộ, cất nhà chòi làm chỗ để khách mua dâm hành lạc.
Khi thấy mồ mả người thân bị xâm hại, biết không thể làm gì được với gã “Chí Phèo”, khổ chủ phương xa chỉ còn cách bốc mộ, mang hài cốt người thân cải táng nơi khác. Thế là Năm lại có đất trống dựng nhà mới. Căn nhà cũ được bán đi để cải thiện đời sống. Cứ thế, vài hôm sau, mấy nấm mồ bên cạnh lại trở thành “hotel” để cặp quái này thu phí…
Buôn cái chết trắng
Mức độ nguy hiểm trong các hoạt động phạm pháp của gia đình Năm cá biển lên đến đỉnh điểm khi họ chuyển sang mua bán ma tuý. Ngay khi cô con gái Nguyễn Thị Hiệp (tự Cúc, sinh 1967) sa lưới pháp luật ngày 9/4/1999 và lĩnh 15 năm tù giam về tội mua bán mua tuý, Mai đứng lên thay con nắm đường dây. Tháng 9/1999, thị Mai đã bị Công an quận Tân Bình bắt và lĩnh 13 năm tù theo tội danh như con gái. Chưa tỉnh ngộ, vợ chồng Bảy xị (con của Tịnh – Mai) tiếp tục hoạt động. Lần này, họ lôi kéo cả cậu út Nguyễn Văn Nam và Nguyễn Thị Phước Hoa (cháu ngoại Mai) vào vòng tội lỗi.
Và cái giá phải trả
Vì các hành vi trộm cắp, bảo kê mại dâm và buôn bán ma tuý, những đứa con của vợ chồng Năm cá biển đã phải nếm mùi tù tội khi tuổi đời còn rất trẻ. Nguyễn Văn Ngân, (Bảy xị, sinh 1971) lĩnh án 18 tháng tù về tội trộm cắp tài sản công dân khi mới 17 tuổi. Nguyễn Văn Hàng (Tám say, sinh 1972) và Nguyễn Văn Quốc (Chín sưa, sinh 1974) cũng ra tòa khi mới 16.
Bằng phương châm “đứa ngoài đời trộm cắp nuôi đứa trong tù”, vợ chồng Năm liên tục đẩy các con vào tù rồi tái phạm, án tuyên sau lúc nào cũng cao hơn án trước. Năm 1989, Ngân lĩnh án 18 tháng tù; năm 1991, 24 tháng và năm 1994, mức án tăng đến 48 tháng. Quốc không thua kém gì anh, từ năm 1991 đến 1995, án tù của Quốc tăng dần từ 38 tháng đến 60 tháng.
Cho đến ngày 28/1, khi toàn bộ đường dây mua bán ma tuý của Bảy xị đã bị tóm gọn thì cũng là lúc những thành viên cuối cùng của gia đình tội phạm này vào tù, chấm dứt những chuỗi ngày dài gây nhiều tội lỗi. Và 75 năm tù là tổng mức án dành cho cả gia đình Năm cá biển.
(Theo CAND, 3/7)

1gom