Tình cảm Long dành cho cô ấy chưa phải là tình yêu

From: ACEPCOTo: [email protected] Sent: Saturday, November 30, 2002 10:28 PM Subject: Gui anh Long
Chào anh Long,
Tôi đã đọc kỹ bài của anh và lời khuyên của mọi người. Tôi rất hiểu anh vì một phần tôi có sự đồng cảm với anh. Tình yêu của anh luôn đi kèm với tình thương và sự quan tâm đến đối tác của mình một cách ngớ ngẩn. Nhưng hãy nhìn nhận lại vấn đề: Trong trường hợp này tình cảm của anh dành cho cô ấy chưa chắc đã phải là tình yêu, nó chỉ là sự cảm động nào đó, tình thương và lòng nhiệt tình. Thêm nữa, anh phải học hành vất vả, lại ở nước ngoài – nơi mà ít có điều kiện để gặp gỡ và tìm hiểu đối tác của mình, nên tôi cho rằng trong thời gian đó thực tế anh cần một người phự nữ để dốc hết sự quan tâm săn sóc với tất cả lòng nhân hậu của anh.
Anh không may gặp một người phụ nữ kinh nghiệm lọc lõi, nhưng anh lại vội vàng quyết định hôn nhân. Anh có nói là quen cô ấy một thời gian ngắn và thấy đáng thương nên đem tình cảm dành cho cô ấy. Đây là một quyết định vồ vập chứ không phải vì tình yêu. Bản thân tôi thì tôi cho rằng một tình yêu thực sự cần một khaỏng thời gian nhất định để kiểm chứng (có thể là 6 tháng, 1 năm hay lâu hơn tuỳ trường hợp). Đây không phải là một quy định cứng nhắc ai cũng phải theo, mà nó là thời gian cần thiết để tạo ra một nền móng có thật. Cần phải bên nhau những lúc vui và buồn, cùng chia sẻ những lúc thuận lợi lẫn khó khăn, cùng nhau hưởng những sở thích… Chỉ có thế mới đảm bảo sẽ sống vì nhau, không quay lưng lại để hại nhau, trung thành với nhau trong mọi hoàn cảnh trầm – bổng. Như vậy kết luận là ngay từ nội tại bản thân anh đã không có tình yêu đích thực, vì thế anh có tiếp tục cứu vãn và cống hiến bao nhiêu cũng sẽ là vô nghĩa.
Về phía người phụ nữ, rõ ràng họ đã có kế hoạch lừa anh ngay từ đầu, nhưng anh không nhận ra. Hoặc cô ấy đã chủ động có kế hoạch với người yêu cũ để lợi dụng anh (8 năm tình nặng lắm, bỏ làm sao được), hoặc cô ấy bỏ người yêu thật, nhưng tính lăng nhăng không chung thuỷ với anh. Tôi nghiêng về giả thiết thứ nhất hơn. Khá nhiều tuổi, lăn lộn ở môi trường nước ngoài nên cô ấy trở thành mưu mô và tính toán như thế cũng dễ hiểu. Như vậy cô ấy cũng không yêu anh thật lòng mà chỉ đóng phim một thời gian để thực hiện ý đồ. Một cuộc hôn nhân như vậy là không có cơ sở.
Mọi người khuyên anh ly dị ngay và cần tỉnh táo những vấn đề liên quan đến pháp luật. Đây chắc chắn là giải pháp duy nhất rồi, nhưng tôi hiểu rằng không hề dễ quyết định với anh lúc này. Vì tình cảm của anh đã cho tất cả (nhưng mù quáng) nên anh đang đau đớn lắm. Anh đang chới với và yếu đuối muốn níu kéo một cái gì đó mong bù lại sự mất mát của mình – vì lẽ tự nhiên là tình cảm cho đi bao giờ cũng mong được nhận lại. Nhưng tôi khẳng định người phự nữ này sẽ không bao giờ đem tình cảm đến cho anh đâu, nếu có chỉ là giả tạo và có thể nó lại là sự bắt đầu của những mưu mô khác. Đây là người phụ nữ nguy hiểm đối với anh (có thể không nguy hiểm với người yêu cũ). Vì vậy có gượng mà sống cô ấy cũng sẽ hại anh mà thôi, ít nhất về mặt tinh thần cũng đủ để tư tưởng anh phân tán và sự nghiệp tan tành rồi.
Anh hãy giải quyết cho triệt để tư tưởng của anh trước tiên đã, cô ấy không xứng đáng để anh lo toan và tiếp tục săn sóc đâu. Anh nên tìm công việc, coi sự nghiệp là niềm vui, khi tâm hồn anh đã bình lặng. Anh sẽ gặp người phụ nữ xứng đáng hơn với sự nặng tình của anh. Như có ai đó đã nói, còn có rất nhiều người phụ nữ Việt Nam thật thà, ưa nhìn, trung thành mà lại rất giỏi và tháo vát. Nếu anh thấy một chút nhẹ nhõm với lời tâm sự của tôi thì anh có thể viết e-mail cho tôi: [email protected]
Mong anh hãy sáng suốt, giữ gìn sức khoẻ và bản lĩnh lên.
Cảm thông sâu sắc!
DQ

1gom