Xẻ thịt bò rừng ngay trong vườn quốc gia Yok Đôn

df
Hai xương sọ cùng bộ da được thu giữ tại nhà ông Tiến.

Qua lời khai của ông Tiến, trưa 21/3, Công an huyện Buôn Đôn tạm giữ thêm 3 người nữa là Ma Wen, Y Nam và Y Bảo, đều ở xã Krông Na, nơi có vườn quốc gia Yok Đôn.
Những người này khai, sáng 18/3, Y Wen (con của Ma Wen) cùng Y Nam, Y Bảo vào rừng lượm cục mủ cây chai, phát hiện một con bò rừng bị bẫy đứt chân trước nằm ở đầu suối Đăk Tôn. Cả ba dùng chĩa, xà gạc, cây le vót nhọn đâm chết, sau đó về gọi người trong làng vào xẻ thịt ngay trong vườn Yok Đôn. Toàn bộ số thịt được bán cho ông Tiến với giá 2,3 triệu đồng.
Ông Ngô Tiến Dũng, Giám đốc vườn quốc gia Yok Đôn cho biết, con vật bị giết tại tiểu khu 523, cách trạm 5 của kiểm lâm vườn quốc gia 4-5km. Nó có thể bị đặt bẫy ngoài vùng đệm, bên lâm trường Đăk Uyn thuộc xã Đăk Uyn, huyện Cư Jút, sau đó thoát bẫy chạy vào vườn. “Vì người dân vùng đệm đa số là dân tộc phía Bắc, biết đặt bẫy, còn trong vườn quốc gia không có bẫy”, ông Dũng giải thích.
Trong buổi giám định ngày 21/3 do Công an huyện Buôn Đôn tổ chức, đại diện Sở Khoa học, công nghệ, Chi cục kiểm lâm, Sở Nông nghiệp & phát triển nông thôn Đăk Lăk và Đại học Tây Nguyên còn xem xét thêm một đầu bò được thu giữ từ năm 2002. Các chuyên gia xác định đó là bò tót (Bos gaurus). Còn 2 đầu bò mới thu ở nhà ông Tiến là bò rừng (Bos banteng).
Văn Nhân

Close [X]
1gom
1gom