Cuộc chiến cát-xê giữa các ông bầu và ca sĩ

Trong chương trình ca nhạc lớn tổ chức tại miền Trung dịp đầu năm 2002, chuyện cát-xê của ca sĩ lại khiến nhà tổ chức lâm cảnh… cười ra nước mắt. Điển hình, phải kể đến Đàm V.H. Vốn là một ca sĩ chuyên đi hát các quán cà phê, phòng trà… tiền cát-xê mỗi tối chỉ đủ sống qua ngày, nhưng chẳng biết từ lúc nào, anh ta tự phong cho mình là sao mới nổi. Ngay lập tức, tiền cát-xê không phải là 500.000-1.000.000 đồng nữa mà anh ta hét 13 triệu đồng/một đêm diễn. Chưa hết, ca sĩ này còn yêu cầu phải dành thời gian để tặng khán giả 1.000 tấm hình quảng cáo tên tuổi mình. Chẳng chịu thua kém V.H., các ca sĩ như N.V., T.T. là những gương mặt chưa một ngày nổi tiếng, nhưng họ vẫn chẳng ngần ngại hét giá tới 6-7 triệu đồng/đêm diễn.
Đối với các sao mà khán giả mến mộ như T.L, N.S… họ ít kỳ kèo ra giá, song cát-xê luôn ở mức lạnh lùng 25-30 triệu đồng/đêm diễn. Nếu không, các ca sĩ này sẽ lập tức rút lui với hàng trăm lý do như đau ốm, bận bịu…
Tuy nhiên, vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Các nhà tổ chức sẵn sàng không mời sao tham gia, nếu như việc đòi cát-xê của họ không phù hợp. Đã có nhiều ca sĩ khi đến giờ biểu diễn, có mặt tại sân khấu rồi nhưng không được ra hát, với lý do đã vi phạm những điều khoản hợp đồng biểu diễn.
(Theo Công An Nhân Dân)

1gom