Thử lòng người yêu

Em và Hải quen nhau được nửa năm, mới nhận lời yêu đương được 1 tháng. Những lúc bên nhau, em thấy rất hạnh phúc. Cách đây một tuần, anh đi công tác và hẹn thứ sáu sẽ về gặp nhau. Tối hôm đó, có bạn gái đến chơi, em đã thử lòng người yêu bằng cách nhờ bạn gọi điện, rủ Hải đi chơi.
Hải nhận lời ngay mà chẳng cần biết người hẹn là ai. Anh cũng gọi điện cho em nói là bận công chuyện, phải hoãn lại buổi gặp. Hôm đó, em và bạn đến chỗ hẹn. Hải cũng đến cùng một người bạn trai. Gặp em, anh bị bất ngờ, có vẻ muốn giải thích. Em từ chối, nói sáng mai gặp lại.
Thực sự, khi nhìn thấy Hải đến chỗ hẹn, em cảm thấy có cái gì đó sụp đổ. Sáng hôm sau, anh không đến. Hiện giờ, em vẫn rất thương Hải nên chưa biết phải làm sao?
Thúy Hồng (quận Tân Bình, TP HCM)
Hồng thân mến!
Em cảm thấy hạnh phúc khi ở bên Hải, nhưng dường như anh ấy không thấy như vậy. Anh chưa thật sự yêu em, nên lòng dễ dàng hướng theo sự rủ rê của người khác. Hành động ấy chứng tỏ Hải là một kẻ nhẹ dạ, thiếu bản lĩnh, sống không nghiêm túc.
Hải còn mắc cỡ nên không dám đến gặp em. Có lẽ anh ta vẫn còn một chút tự trọng. Trường hợp hôm sau, Hải vẫn đến, mặt tỉnh bơ, mồm thao thao thanh minh thì còn đáng buồn hơn.
Em nói rất thương Hải, vậy thì hãy chủ động gọi điện cho anh đến. Hai người cùng nhau mổ xẻ chuyện vừa rồi, xem mức độ tin cậy của Hải ra sao. Em có thể rộng lòng tha thứ, nhưng hãy nhớ rằng bạn trai mình có nhược điểm, không thể xuê xoa cho qua. Phải luôn tỉnh táo để giúp đỡ anh sửa chữa tính xấu.
(Theo Phụ Nữ)

1gom