Zico đặt trọn niềm tin vào Nakata

Nakata (phải) trong màu áo Parma.

Cựu tuyển thủ Brazil còn nói rằng tiền vệ Nakata – hiện khoác áo Parma (Serie A) – có đủ những phẩm chất chỉ huy mà ông đang trông đợi: Đoàn kết các tuyển thủ thành một khối và cùng nhau đưa đội bóng tiến lên. Cũng theo HLV 49 tuổi này, Nakata được giao trọng trách vì anh đã có kinh nghiệm chơi bóng ở một giải đấu cấp CLB hàng đầu thế giới và từng tham dự hai kỳ World Cup.
Zico cũng tiết lộ Nhật Bản sẽ chuyển sang chơi theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2, bởi ông có trong tay bộ tứ tiền vệ có đủ phẩm chất để vận hành đội hình này. Nakata, Nakamura (Reggina) là hai tiền vệ thiên về tấn công. Shinji Ono (Feyenoord) và Inamoto (Fulham) thì được Zico đánh giá là ngoài khả năng tấn công, còn có thể đảm nhận nhiệm vụ của tiền vệ phòng ngự. Đây là hàng tiền vệ mà Zico cho là có nhiều điểm tương đồng với tuyến giữa của Brazil tại World Cup 1982. Tuy nhiên, Brazil hồi đó đã không thể đoạt Cup vàng, dù có dàn cầu thủ được giới chuyên môn đánh giá là mạnh nhất mọi thời đại với Zico, Eder, Socrates và Falcao – một cựu HLV đội Nhật.
Đội hình xuất phát dự kiến của Nhật trong trận tiếp Jamaica:
Thủ môn 1-Seigo Narazaki; hậu vệ 22-Akira Narahashi, 3-Naoki Matsuda, 2-Yutaka Akita, 6-Toshihiro Hattori; tiền vệ 18-Shinji Ono, 5-Junichi Inamoto, 7-Hidetoshi Nakata, 10-Shunsuke Nakamura; tiền đạo 11-Takayuki Suzuki, 20-Naohiro Takahara.
Xuân Toản (theo Reuters) 

1gom