Phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bác bỏ tuyên bố của tướng Lê Thành

t
Phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời phỏng vấn của VnExpress.

Phó thủ tướng khẳng định: “Thông tin ông Thành nói là không đúng sự thật, không có cơ sở. Theo những gì cá nhân tôi cũng như Bộ Chính trị được báo cáo, đặc biệt là khi đọc cáo trạng chuyên án Năm Cam và đồng bọn, làm gì thấy có quan chức nào khác dính đến vụ án này đâu. Chính phủ đã yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ việc phát ngôn này. Nếu ông Thành nói, ông Thành phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì đưa tin không đúng sự thật”.
Theo ông Nguyễn Tấn Dũng, có hay không sự dính líu của các quan chức cao cấp hơn những người đã bị truy tố trong vụ án Năm Cam, phải chờ đến phiên toà xét xử vụ án sắp tới. Việc phát hiện và xử lý những cán bộ cao cấp có sai phạm là rất cần thiết, nhưng phải có chứng cứ rõ ràng, tránh đưa thông tin chung chung, thất thiệt làm ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân vào Nhà nước.
Thiếu tướng Lê Thành (Lê Văn Thành) là Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, đại biểu Quốc hội khoá XI, đoàn Hưng Yên. Sau khi thông tin theo phát ngôn của ông được đăng trên báo chí, ông đã giải thích rằng, chỉ nói chung chung chứ không khẳng định cụ thể vào vụ Năm Cam, thông tin là do các báo trích dẫn chưa chính xác.
Hoài Thương

1gom