Zaragoza đoạt Cup Nhà vua Tây Ban Nha

Các cầu thủ Zaragoza ăn mừng chiến thắng.

Trong những phút đầu của trận đấu, Celta là đội chiếm ưu thế hơn. Và họ đã sớm dẫn trước ngay ở phút thứ 6 nhờ bàn thắng đến từ nỗ lực cá nhân tuyệt vời của tuyển thủ người Nga Alexander Mostovoi. Khởi đầu tốt đẹp này đã khiến cho các cổ động viên Celta tràn trề hy vọng sẽ giành được danh hiệu đầu tiên trong 78 năm lịch sử của CLB, sau hai lần vào đến trận chung kết nhưng vẫn phải ra về tay không.
Tuy nhiên, do quá mải mê tấn công tìm chiến thắng, Celta đã để hở sườn, tạo điều kiện cho Zaragoza tổ chức các đợt phản công. Những nỗ lực của Zaragoza đã được đền đáp khi ở phút 30, đội trưởng Aguado cân bằng tỷ số sau một cú đánh đầu cực mạnh vào góc xa khung thành đối phương. Sau đó, Zaragoza tiếp tục gây sức ép, buộc hậu vệ Celta Berizzo phải phạm lỗi với Jose Ignacio trong vòng cấm. Tiền đạo người Brazil Jamelli đã đánh lừa được thủ môn Cavallero, thực hiện thành công quả phạt đền, đưa Zaragoza vượt lên với tỷ số 2-1.
Zaragoza đã kiên cường chống đỡ những đợt tấn công ào ạt của đối phương ở những phút cuối cùng của trận đấu và ghi thêm được bàn thắng thứ ba trong thời gian đấu bù giờ do công của Yordi.
Đối với Luis Costa, chiến thắng này là một kết thúc đẹp cho sự nghiệp làm HLV của ông ở CLB, sau khi được chỉ định thay thế người tiền nhiệm Juan Manuel Lillo bị sa thải. Và Real Zaragoza, đội bóng thoát khỏi xuống hạng chỉ nhờ một điểm duy nhất, giờ đây lại có suất chính thức tham dự Cup UEFA mùa giải tới, bên cạnh Celta Vigo và Valencia.
Mai Liên (theo Reuters, 1/7)

1gom