Phố gà ác tiềm

Ở đây có các món tiềm như: bong bóng cá tiềm, óc heo tiềm, trúc tiềm… và đặc biệt là gà ác, quán nào cũng có bán. Bên cạnh các món bổ dưỡng vẫn còn rất nhiều món ăn chơi khác như: há cảo, hoành thánh, bột chiên hột gà, mì bò bít-tết… các món lẩu hải sản kiểu Hoa, cơm chiên Dương Châu, món quý tộc có xúp vây cá với giá 10.000 đồng/bát nhỏ. Đặc biệt món ăn chơi khoái khẩu nhất là gà nướng Đài Loan. Cũng nướng gà trên bếp than nhưng không nguyên con mà chia ra từng phần riêng biệt: đùi, cánh, chân, mề. Bên lò nướng luôn thủ sẵn một chén gia vị, với kiểu nướng ướp gia vị liên tục làm thịt gà vàng đều, thấm tận bên trong nhưng không mặn, giá cũng chỉ từ 2.000 đến 8.000 đồng/bộ phận.
Phố ăn Phan Xích Long đã có thâm niên hơn 20 năm. Dương Thành là quán đầu tiên, mở năm 1979. Ông Cường chủ quán cho biết hồi đó chỉ là một quán khá nhỏ. Mấy anh em ông trước đó làm nghề giao bóng cá cho các nhà hàng lớn, có chút ít vốn mở cái quán nhỏ bán các món tiềm và để mình được làm chủ. Không ngờ với tay nghề được ông cha truyền lại, món gà ác của ông được đông đảo thực khách ghé dùng. Quán lớn dần và chỉ một hai năm sau cả khu Phan Xích Long đều mở quán và cạnh tranh cũng bắt đầu từ đó. Các quán đều chăm chút từ tấm bảng hiệu, cách phục vụ sao cho nhanh gọn, cả việc chào mời khách cũng rất được chú trọng. hầu như quán nào cũng hết mình phục vụ thượng đế. Ông Cường cho biết thêm với kiểu phục vụ tận nhà, không tính phí vận chuyển dễ lấy lòng khách và gây ấn tượng tốt, vì thế có hôm khách gọi đặt thức ăn chỉ cho một người và rất xa, ông cũng vui vẻ phục vụ.
Phan Xích Long không chỉ được biết đến như một địa chỉ “gà ác” và các món tiềm nổi tiếng thứ thiệt mà còn được xem như một phố ăn đêm, các quán đều mở cửa phục vụ từ lúc 12h đến 24h hàng ngày.
(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Close [X]
1gom
1gom