Hong Phu: Thể Khánh không có quyền áp đặt

From: Nguyen Hong Phu To: [email protected] Sent: Wednesday, March 12, 2003 11:31 AM Subject: La nguoi VN, toi cam thay bi xuc pham khi doc bai cua The Khanh
Những vấn đề được Thể Khánh phân tích nghe thì có vẻ hợp lý nhưng thực ra lại dựa trên những điều vô lý hết sức. Cuộc sống đâu phải lúc nào cũng chỉ là cơm áo gạo tiền, no cơm ấm cật. Cuộc sống còn cần đến những giá trị đạo đức, tinh thần, lòng tự trọng và tự tôn dân tộc của mỗi con người. Anh ta đưa ra nào là Câu Tiễn nếm phân, Hà Tín luồn trôn, vậy thử hỏi bản thân anh ta rằng có người cho anh ta một khoản tiền lớn để anh ta đốt bỏ gia phả, phỉ báng tổ tiên thì anh có đồng ý làm không?
Tiền tài, vật chất không phải là tất cả, làm sao có thể sống được khi trong tâm can luôn dằn vặt một điều xấu xa, anh ta đã gây ra trong quá khứ. Nếu như theo ý của anh ta, thì sự hy sinh xương máu của cha ông ta bấy lâu nay là “chỉ vì sĩ diện nhất thời”, là vô ích hay sao và nếu vậy thì thế giới đã không được biết đến một VN kiên cường anh dũng đánh đuổi và đánh thắng giặc ngoại xâm gần 1 thế kỷ qua.
Lại nói về Mỹ và đồng minh, tôi và những người yêu chuộng hoà bình phản đối chiến tranh không phải vì Mỹ hay Iraq cho chúng tôi hay đất nước Việt Nam của chúng ta cái gì, mà là vì sự công bằng trên thế giới này.
Về các ý kiến khác của các bạn theo quan điểm ủng hộ chiến tranh, thì tôi xin nói rằng vào thời điểm này Mỹ chẳng có lý do chính đáng gì để đánh Iraq như bạn Le Thanh Nga đã phân tích. Mỹ muốn đánh Iraq cũng không hoàn toàn do Saddam độc tài (như bạn Thanh Tùng) mà đơn giản chỉ là Iraq đã không chịu sự áp đặt của Mỹ như Kuwait, Ảrập Xêút… mà thôi. Sau Iraq sẽ là nước nào, có trời biết các bạn ạ.
Chiến tranh của Mỹ chẳng khác gì cái sự thanh toán kẻ thù của các băng đảng xã hội đen – không theo thì giết, quá đơn giản. Rốt cục, kẻ có lợi nhất trong chiến tranh sẽ là Mỹ, hàng kho vũ khí hết date của Mỹ lại được thay mới mà vẫn được tiếng là cứu nhân độ thế.
Thế giới theo trật tự kiểu Mỹ liệu có còn sự công bằng?

Close [X]
1gom
1gom