NH Đông Á trước thời cơ bứt phá

NH Đông Á (xanh-trắng) khó có thể để mất điểm trên sân Thống Nhất.

Trước sự đeo bám quyết liệt của tân binh HA Gia Lai, NH Đông Á đã “gồng mình” và tạo được chút lợi thế sau thắng lợi ngay trên sân của Thể Công ở vòng trước. Vì thế, chắc chắn họ sẽ tiếp tục dồn sức cho cuộc chạm trán Hàng không Việt Nam để tránh bị đội bóng cao nguyên gia tăng áp lực, sau lượt trận cuối tuần này. Hiện nay, NH Đông Á hơn hẳn Hàng không về mọi phương diện. Trong khi đội quân của HLV Vital không gặp khó khăn về lực lượng, thì đại diện của bóng đá thủ đô sẽ phải du đấu phương nam với tình hình khủng hoảng nhân sự vì thẻ phạt (4 đỏ, 10 vàng) và cả chấn thương. HLV Vương Tiến Dũng không thể tung vào sân hậu vệ phải Thanh Châu và tiền đạo Tuấn Thành (đều bị treo giò). Huỳnh Điệp chấn thương, còn Quang Huy, Minh Hiếu thì có vấn đề về phong độ. Về tinh thần, NH Đông Á đang hứng khởi sau khi giành lại ngôi đầu bảng nhờ chiến thắng trên sân Hà Nội. Trái lại, sau sự cố trên sân Bình Định, Hàng không Việt Nam tiếp tục gây thất vọng bằng trận hòa 0-0 trước Đồng Tháp ngay tại Hà Nội.

Lịch đấu
15h, chủ nhậtNam Định – SLNAHA Gia Lai – GĐTNH Đông Á – HKVNBình Định – CSGĐồng Tháp – Thể CôngACB – Đà Nẵng (17h)

Cũng ở vòng đấu này, HA Gia Lai được thi đấu trên thánh địa Pleiku. Tuy nhiên, đội bóng phố núi sẽ phải nghênh tiếp một đối thủ khó chơi và đã hiểu quá rõ họ sau khi thi đấu cùng nhau ở hạng Nhất mùa trước. Hơn thế, chính Gạch Đồng Tâm đã loại HA Gia Lai khỏi Cup quốc gia mùa này. Đây được đánh giá là cuộc chiến cân sức, hứa hẹn hấp dẫn nhất vòng này, và sẽ được VTV3 truyền trực tiếp vào lúc 15h chủ nhật. Trận thư hùng này không những là dịp để các cầu thủ Thái Lan (HA Gia Lai) so tài cùng các cầu thủ người Brazil, mà còn là thời cơ để hàng tấn công mạnh nhất giải chứng tỏ khả năng làm bàn trước hàng thủ vững chắc nhất. HA Gia Lai đã chọc thủng lưới đối phương tới 10 lần kể từ đầu mùa (bằng SLNA), còn GĐT mới chỉ chịu thua một bàn sau 6 trận.
SLNA, sau mạch 5 trận bất bại (4 thắng), sẽ phải rời xứ Nghệ để thi đấu trên sân Chùa Cuối của Nam Định – đội đang khát điểm để duy trì vị trí ở nửa đầu bảng xếp hạng. Thể Công thì khó có thể kiếm hơn 1 điểm trên sân của CLB vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong chuyến du đấu đất bắc (5 điểm, 3 trận) – Đồng Tháp. Đội bóng quân đội sẽ viếng thăm Cao Lãnh mà không có Quang Hà, Như Thuần (thẻ phạt), anh em Đặng Phương Nam, Đặng Thanh Phương thì vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

V-League (sau 2/3)

Xuân Toản

Close [X]
1gom
1gom