Tái đấu tứ kết Cup FA: Arsenal trước nguy cơ bại trận

Thành London lại chuẩn bị được hâm nóng.

Hàng tiền vệ và phòng ngự của đội chủ nhà đều được củng cố với sự góp mặt trở lại của Emmanuel Petit và trung vệ Desailly. Trong khi đó, Arsenal gặp khủng hoảng ở tuyến dưới: thủ môn Seaman, hậu vệ biên trái Ashley Cole, trung vệ lão luyện Keown đều phải nghỉ dưỡng thương; trung vệ Sol Campbell thì phải trải qua cuộc kiểm tra thể lực sáng nay mới biết có đủ sức thi đấu hay không, đội trưởng Vieira cũng đang bị đau đầu gối.
Về tinh thần thi đấu và phong độ hiện tại, Chelsea thắng hai hòa 1 trong ba trận vừa qua. Họ đang rất hưng phấn sau đại thắng 5-0 trước Manchester City cuối tuần qua để củng cố vị trí thứ tư tại giải Ngoại hạng. Còn Arsenal thì không còn bất khả chiến bại như hồi đầu mùa, thua hai thắng một trong ba trận gần đây: thất bại trước Blackburn tại giải Ngoại hạng, bị Valencia loại khỏi Champions League, trước khi kịp lấy lại tinh thần bằng chiến thắng 2-1 trước Everton để duy trì ngôi đầu Ngoại hạng. Arsenal cũng không còn giữ được sức mạnh hủy diệt như hồi đầu mùa bóng, kể cả khi nắm thế thượng phong (như ở trận hòa Chelsea 2-2 trong lần giáp mặt trước, và bị Ajax cầm chân ngay trên sân Highbury thuộc Champions League).
Chelsea chưa thắng được Arsenal trong 9 lần giao đấu vừa qua thuộc khuôn khổ Cup FA (từ 2/1947). Ở giải vô địch quốc gia, “những chàng pháo thủ” cũng bất bại trong 15 trận chạm trán đội bóng phía tây thành London vừa qua, kể cả trên sân nhà hay đối phương. Tuy nhiên, Chelsea vẫn có cơ sở để tin vào một chiến thắng trong đêm nay. Trong những trận chung kết của Cup này vào các năm 1997, 2000, Chelsea đều có mặt và chiến thắng. Vì vậy, nếu theo đúng chu kỳ 3 năm/lần, đội quân của HLV Ranieri năm nay sẽ đoạt Cup. Hơn thế, tại Cup Liên đoàn, Chelsea đã hai lần đánh bại Arsenal: thắng tại bán kết lượt về mùa 1997-1998 và sau đó đoạt Cup; đại thắng 5-0 năm 1998 (thuộc mùa giải 1998-1999). Không những vậy, Chelsea đêm nay sẽ vào trận với khát vọng trả mối hận bị Arsenal hạ với tỷ số 0-2 tại trận chung kết Cup FA mùa trước.
Đội thắng trong trận tái đấu đêm nay sẽ có nhiều cơ hội đi tới trận đấu cuối cùng, bởi đối thủ của họ tại bán kết chỉ là đội hạng Nhất Sheffield.
Đội hình xuất phát dự kiến:
Chelsea (3-4-1-2): Cudicini – Melchiot, Terry, Gallas – Stanic, Lampard, Petit, Le Saux – Zola – Gudjohnsen, Hasselbaink.
Arsenal: (4-4-2): Taylor – Lauren, Campbell, Cygan, Van Bronckhorst – Ljungberg, Vieira, Gilberto, Pires – Bergkamp, Henry.
Xuân Toản

Close [X]
1gom
1gom