VĐV bi sắt Phạm Anh Tuấn hết câm nhờ SEA Games

Phạm Anh Tuấn nhận HC đồng tại SEA Games 21.

Điều kỳ diệu thực ra bắt đầu từ ba tháng trước tại Malaysia. Ngay sau khi thắng đối thủ người Campuchia trong trận tranh HC đồng môn bi sắt, quá hạnh phúc, Tuấn đã bật ra được hai tiếng: “Ăn rồi”. Nhưng lúc đó chỉ có thế thôi. Song từ tín hiệu nhỏ nhoi như vậy, nhiều người khuyên Tuấn khi về nước nên tìm bác sĩ để chữa trị.
Mẹ của Tuấn cho biết: “Tôi đưa Tuấn đến Trung tâm Tai Mũi Họng TP HCM để đo thính giác. Bác sĩ cho biết việc Tuấn bị câm là do điếc nặng bẩm sinh. Nếu chịu khó mang máy trợ thính và tập luyện thì có thể khỏi được. Tuy nhiên, muốn chữa phải có tiền mà nhà tôi nghèo quá, chạy ăn từng bữa còn khó khăn lấy đâu ra tiền chạy chữa cho con. Thậm chí bác sĩ yêu cầu đeo máy trợ thính chỉ trên 1 triệu đồng/cái mà cũng không mua được. May nhờ có Giám đốc Công ty Festival, cháu đã có cái máy mong ước”.
Hiện nay, Tuấn có thể phát âm đếm từ 1 đến 10 rất rõ, nói những câu ngắn, đơn giản. Anh tin mình có thể trở lại bình thường trong một tương lai gần.
Bác sĩ trực tiếp khám cho Tuấn nói: “Trong thực tế đã có nhiều trường hợp như vậy. Nhờ một sự kiện nào đó đem lại hạnh phúc quá lớn, người bệnh bật ra tiếng. Theo suy nghĩ chủ quan của tôi, việc Tuấn đạt được huy chương SEA Games chính là sự kiện đem lại hạnh phúc đó”.
(Theo Tuổi Trẻ)

1gom