Juventus gần như cầm chắc vé vào tứ kết

Các cầu thủ Juve ăn mừng chiến thắng.

Nếu thua quá 3 bàn ở ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng thứ hai, Juve vẫn có tên trong số 8 đội cuối cùng, với điều kiện Deportivo cũng thắng MU. Khi đó, cả Juve, Deportivo, Basel cùng có 7 điểm, nhưng Juve hơn hai đối thủ về chỉ số phụ (tổng số điểm giành được) trong các cuộc đối đầu trực tiếp giữa ba đội.
Cả Juve và Deportivo bước vào trận đấu đêm qua với quyết tâm rõ ràng. Sau khi hòa nhau ở lượt đi, 3 điểm ở trận này sẽ giúp đội chiến thắng đặt một chân vào tứ kết trong trường hợp MU không thua Basel trên sân Old Trafford. Juventus chưa từng bại trận trên sân Delle Alpi trước các đại diện đến từ xứ sở đấu bò trong vòng 41 năm trở lại đây. Họ cũng là những người khởi đầu tốt hơn, và ghi được bàn thắng trước. Phút 12, lão tướng Ciro Ferrara bật cao hơn các hậu vệ đối phương, đón cú đá phạt góc của Camoranesi, đánh đầu chính xác hạ thủ thành Juanmi. Với lợi thế tâm lý đó, các cầu thủ chủ nhà không ngừng gia tăng sức ép lên phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Irureta cũng không chịu kém cạnh, thường xuyên lên bóng nguy hiểm với sự ăn ý của cặp tiền đạo Diego Tristan – Roy Makaay.

Kết quả
Bảng CReal Madrid – AC Milan: 3-1Dortmund – Lokomotiv: 3-0Bảng DJuventus – Deportivo: 3-2Manchester – Basel: 1-1

Phút 27, Makaay phá bẫy việt vị, nhận đường chuyền thông minh của Tristan nhưng không thắng được Buffon trong pha đối đầu. Phút 34, tiền đạo người Hà Lan đi bóng bên cánh phải, chuyền sệt cho Tristan cân bằng tỷ số 1-1. Càng về cuối hiệp một, Deportivo chơi càng hay, chiếm lĩnh khu trung tuyến cho dù bên phía Juventus, tiền vệ Davids hoạt động rất cần mẫn.
Phút 52, đội khách vượt lên dẫn trước 2-1. Roy Makaay đánh bại Buffon, lần thứ 9 lập công tại Champions League năm nay. Phút 62, sau cú sút bất thành của Davids, Trezeguet có mặt đúng lúc, kết thúc bồi lập lại thế quân bình. Chỉ 5 phút sau, tiền đạo người Pháp sút bóng trúng cột dọc. Trận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc với 1 điểm cho mỗi bên thì ở phút 84, Tudor, vào sân thay người phút 77, tung vô-lê rất mạnh, ấn định trận thắng 3-2 quan trọng cho Juve.
Đội hình:
Juventus: Buffon, Ferrara, Montero, Tacchinardi (Tudor), Thuram, Nedved, Camoranesi (Pessotto), Zambrotta, Davids, Di Vaio (Zalayetta), Trezeguet
Deportivo: Juanmi; Romero, Naybet, Mauro, Duscher; Cesar Martin (Jorge Andrade), Fran (Capdevila), Scaloni, Berenguel; Diego Tristan (Valeron), Roy Makaay
Trong trận đấu còn lại của bảng D, MU bị Basel cầm hoà 1-1 trên sân Old Trafford. Đội bóng Thụy Sĩ dẫn trước nhờ công của Gimenez ở phút 14. Phút 53, Gary Neville cân bằng kết quả trận đấu. Như vậy, ở vòng đấu sau, nếu chiến thắng MU với kết quả bao nhiêu đi chăng nữa, Deportivo cũng không có khả năng tiếp tục cuộc chinh chiến tại châu Âu. Hiện họ đang kém Juventus 3 điểm và thua CLB thành Turin ở thành tích trong 2 lần đối đầu (một hòa, một thua). Basel sẽ tiếp tục giấc mơ của mình tại Champions League nếu hạ được Juventus, và ghi nhiều hơn đối phương ít nhất 5 bàn thắng trong trận đấu tới cộng với việc Deportivo không thắng MU.

Rivaldo (phải) tranh bóng cùng người đồng hương Carlos.

Tại bảng C, dù đều chiến thắng ở lượt trận đêm qua, Real Madrid có lợi thế hơn Dortmund trong cuộc cạnh tranh một chiếc vé theo chân AC Milan vào tứ kết. Trên thánh địa Bernabeu, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thắng đại diện thành Milan với tỷ số 3-1. Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Phút 12, từ pha chọc khe của Roberto Carlos, Ronaldo đẩy bóng sang vừa tầm cho Raul băng xuống kết thúc chuẩn xác. Phút 57, Raul làm động tác giả loại trung vệ đối phương ở sát vạch 16m 50, tung cú sút rất căng vào góc cao bên phải khung thành làm bó tay thủ thành Abbiati. Phút 81, Rivaldo gỡ lại một bàn cho đội khách. Anh thoải mái đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm, từ đường chuyền bên cánh trái của đội trưởng Paolo Maldini. 4 phút sau, Guti, ấn định kết quả 3-1 cho Real. Sau pha phối hợp bật tường với Raul, Zidane chuyền bóng vào trước cầu môn và Guti đã có mặt kịp thời để đưa bóng vào lưới trống.
Đội hình:
Real: Casillas, Salgado, Helguera, Pavon, Makalele, Figo, Zidane (Solari), Conceicao, Carlos, Ronaldo (Guti), Raul (Portillo)
AC Milan: Abbiati, Laursen, Dalla Bona (Rui Costa), Maldini, Brochi, Costacurta, Simic (Nesta), Seedorf, Redondo (Pirlo), Shevchenko, Rivaldo
Trong khi đó, Dortmund đã hạ đội khách Lokomotiv Moscow 3 bàn không gỡ. Fring, Jan Koller và Marcio Amoroso lần lượt lập công các phút 39, 58 và 66. Ở lượt đấu diễn ra đêm thứ ba tuần sau, Dortmund buộc phải chiến thắng AC Milan trong khi cầu trời cho Real Madrid không thực hiện được điều tương tự trên sân của Lokomotiv. Hiện nay, họ kém Real 1 điểm và thua trong kết quả đối đầu (thua 1-2 trên sân khách và hoà 1-1 trên sân nhà).

Lê Trần  

Close [X]
1gom
1gom