Thủ môn đội tuyển Nga phê phán Ireland chơi bẩn

Các cầu thủ Ireland đã lọt tới vòng hai tại World Cup vừa qua.

 Theo Nigmatullin, các cầu thủ của Ireland thường xuyên đánh nguội từ phía sau bằng khuỷu tay. Tiền vệ Smertin – thay thủ quân Titov (bị chấn thương) dẫn dắt các đồng đội thi đấu vào cuối tuần này – cũng cho hay: “Nhiều cầu thủ Tây Âu được hướng dẫn dùng khuỷu tay nhằm vào gáy đối phương mỗi khi không chiến. Tôi đã gặp nhiều trường hợp như vậy khi thi đấu tại Pháp trong màu áo CLB Girondins Bordeaux. Do vậy, Nga cần phải thận trọng khi đón tiếp Ireland”.
Tuy nhiên, cầu thủ hiện chơi bóng tại Real Sociedad của Tây Ban Nha – Dmitry Khokhlov – lại có quan điểm khác hẳn: “Tôi không nghĩ vậy. Ireland chơi rắn, quyết liệt. Nhưng tôi không gọi cách thi đấu đó là bẩn”.
Tân HLV Valery Gazzayev cũng tỏ vẻ lo ngại đối thủ: “Ireland không có siêu sao, nhưng tinh thần thi đấu đến cùng của họ thì quả là có một không hai. Họ là đối thủ chính trong bảng 10 của chúng tôi”. Bảng 10 gồm: CH Ireland, Nga, Thụy Sĩ, Gruzia, Albania. Không những đối đầu một đội tuyển có tinh thần cao, Nga còn phải bắt đầu chiến dịch tranh vé dự vòng chung kết EURO sắp tới trong cảnh khủng hoảng nhân sự. Hai cầu thủ của Lokomotiv Moscow là tiền vệ Marat Izmailov và tiền đạo Pimenov đều bị chấn thương. Hậu vệ Vyacheslav Dayev, tiền đạo Denis Popov (đều của CSKA Moscow) cũng có tên trong danh sách dưỡng thương.
Xuân Toản (theo Reuters)

1gom