Công bố giải thưởng báo chí toàn quốc năm 2001

I. Tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chépGiải A: Trương Đức Minh Tứ – Chi hội Nhà báo Báo Quảng Trị, Hội Nhà báo Quảng Trị với tác phẩm: “Xung quanh việc lộ rõ bộ mặt phản bội dân tộc của Nguyễn Văn Lý”. 2 giải B và 5 giải C.II. Bình luận, chuyên luận, xã luận, bút ký chính luậnGiải A: Thu Thành – Liên chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân với tác phẩm: “Về cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước”.
2 giải B và 2 giải C. III. Phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chíGiải A: Nguyễn Như Phong, Chi hội Nhà báo Tạp chí Văn hóa – Văn nghệ Công an, Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an với tác phẩm: “Mặt thật của một vài người mượn danh hiền sĩ khoác chiêu bài dân chủ”. 3 giải B, 5 giải C IV. Tác phẩm phát thanh Giải A: Nguyễn Tuấn Anh – Hội Nhà báo Yên Bái với tác phẩm: “Chuyện lạ ở Tân Nguyên”.
2 giải B, 2 giải C. V. Tác phẩm truyền hìnhGiải A: Trần Minh Đại – Liên chi hội Nhà báo Đài Truyền hình Việt Nam với tác phẩm: “Không ai là vô danh”.
2 giải B, 5 giải C. VI. Tác phẩm ảnh báo chíKhông có giải A; 2 giải B và 2 giải C. VII. Viết về các dân tộc thiểu số và miền núi Không có giải A, B, chỉ có 2 giải C. VIII. Viết về thiếu niên, nhi đồng: Không có giải A và B, chỉ có 1 giải C. Mức tiền thưởng cho Giải A là 10 triệu đồng, Giải B 6 triệu đồng, Giải C 4 triệu đồng. Hội đồng Giải cũng đã quyết định tặng Bằng khen kèm theo 200.000 đồng đối với 21 tác giả, nhóm tác giả và tác phẩm được tuyển chọn vào vòng chung khảo nhưng không đạt giải.
(Theo TTXVN)

1gom