Ra ở riêng không có nghĩa là bất hiếu

From: “LVN (Hanoi)” To: <[email protected]> Sent: Friday, October 25, 2002 4:19 PM Subject: Chia se cung anh manh
Gửi anh Mạnh,Tôi thấy mình có trách nhiệm phải viết lá thư này cho anh vì biết đâu nó sẽ giúp anh chèo lái gia đình ra khỏi lúc khó khăn và tránh được sự đổ vỡ đáng tiếc cho một gia đình.
Tôi đã nằm trong hoàn cảnh giống của vợ anh 4 năm về trước và bây giờ chúng tôi đang hoàn thành nốt các thủ tục để ly hôn. Trước khi lấy nhau chúng tôi có mua một căn nhà khá rộng rãi với ý đồ sẽ đón bố mẹ anh ấy về ở cùng. Nhưng sau đó do mẹ anh ấy không đồng ý về đó sống nên chúng tôi đã thuê một căn nhà nhỏ để ở vì anh ấy không muốn sống trong một căn nhà rộng rãi hơn nhà của bố mẹ.
Khi có con, do không muốn nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ tôi và không tin tưởng người giúp việc nên anh ấy đã buộc tôi và con tôi phải về sống chung với bố mẹ anh ấy. Tôi không muốn biện minh cho mình, nhưng ai đã rơi vào những hoàn cảnh mẹ chồng con dâu không hợp nhau mới thấu hiểu được. Mặc dù rất muốn có thể gần gũi được với mẹ chồng, nhưng mọi cố gắng của tôi đều là vô nghĩa. Tất cả các việc làm của tôi đều bị hiểu theo những chiều hướng xấu nhất có thể. Tôi đã rất cố gắng để không cãi lại mẹ chồng thì bị bà quy kết là do kiếm được nhiều tiền nên khinh bà, không khí gia đình luôn căng thẳng.
Lúc đầu tôi cũng còn tâm sự với chồng về những khó khăn của mình nhưng sau đó có lẽ do anh ấy cảm thấy mệt mỏi vì không biết giải quyết bằng cách nào nên luôn lảng tránh tôi để không phải đối mặt với vấn đề này. Cuối cùng do thất vọng tôi không còn tâm sự với chồng về những khó khăn của mình nữa. Tình cảm giữa chúng tôi ngày càng rạn vỡ và kết quả là tôi đã đề nghị ly hôn vì tôi không còn yêu chồng mình nữa.
Tôi muốn nhấn mạnh với anh Mạnh rằng chúng tôi ly hôn không phải do mối quan hệ căng thẳng giữa mẹ chồng và nàng dâu mà do chúng tôi đã không biết cách giải quyết vấn đề theo hướng đúng đắn, để mối quan hệ này chi phối quá nhiều đến quan hệ vợ chồng trong một thời gian dài dẫn đến một hậu quả đáng tiếc là đánh mất đi tình yêu. Tôi mong muốn những người chồng, nhất là những người đang trong hoàn cảnh như anh, sáng suốt tìm ra hướng chèo lái cho gia đình mình. Hãy sát cánh giúp đỡ vợ mình trong những hoàn cảnh khó khăn để củng cố tình cảm giữa hai vợ chồng.
Tôi từng ở trong hoàn cảnh như của vợ anh, tôi hiểu tâm trạng của chị ấy và lo lắng cho cho hạnh phúc của anh chị. Tôi nghĩ vợ anh cũng đã rất cố gắng để chịu đựng tình trạng này một thời gian lâu như vậy và tôi tin nếu anh không sáng suốt giải quyết vấn đề này ngay lậptức thì rất có thể điều đáng tiếc sẽ xảy ra. Anh đừng quá băn khoăn về chuyện không ở với bố mẹ là không có hiếu, làm cho gia đình của mình bền vững và hạnh phúc là cách để báo hiếu bố mẹ một cách thiết thực nhất. Bởi không có ông bố bà mẹ nào lại hài lòng và mong muốn con mình dang dở.
Hãy gỡ rối cho vợ anh, cứu lấy hạnh phúc của gia đình mình. Anh còn rất nhiều thời gian cùng vợ con mình báo hiếu cha mẹ. Đừng mang hạnh phúc của mình ra thử lửa như vậy. Chúc anh sớm có những quyết định đúng đắn để gìn giữ hạnh phúc gia đình.
Bạn đọc.

Close [X]
1gom
1gom