Long Biên vào danh sách 5 chợ thú vị nhất Đông Nam Á

Chợ chatuchak ở Thái Lan

cho-so-1-JPG-1451-1379465903.jpg
Một góc chợ trời lớn nhất thế giới mang tên Chatuchak.

Chatuchak còn được biết đến với cái tên “chợ trời lớn nhất thế giới”, luôn nằm trong danh sách điểm phải đến của cả du khách địa phương và nước ngoài. Khu chợ có đến gần 1.500 người bán hàng, từ những xe hàng lưu động đến cửa hàng lớn. Mặc dù có đánh số khu vực và quầy hàng, nhưng để khám phá hết chợ mà không lạc vài lần cũng là một thử thách. Vì là chợ trời nên bất kỳ ngày nào trong tuần ở đây cũng rất nóng, vì thế hãy đảm bảo mang theo đủ nước.
Chợ Long Biên, Việt Nam

cho-Long-Bien-JPG-9506-1379465903.jpg
Chợ Long Biên luôn tấp nập.

Chợ Long Biên được coi là chợ đầu mối thực phẩm lớn nhất Hà Nội. Sáng sáng, từ khi trời còn tối, chợ đã tấp nập người mua người bán, đủ các loại xe cộ chở hàng.
Chợ đêm Luang Prabang, Lào
Lào là quốc gia chậm rãi và bình dị nhất trong các nước Đông Nam Á với dân số ít hơn so với các quốc gia láng giềng. Chợ đêm Luang Prabang mở lúc 17h chiều hàng ngày, là nơi tập hợp của rất nhiều nhà cung cấp, người bán hàng, phần lớn đến từ những nước xung quanh.

cho-dem-Luang-7083-1379470474.jpg
Chợ đêm Luang Prabang.

Khu chợ này không náo nhiệt như các chợ khác, nhưng đặc sắc ở những mặt hàng thủ công mỹ nghệ và truyền thống. Những món đồ phổ biến nhất là túi thổ cẩm và ví sặc sỡ truyền thống của Lào. Ngoài ra, chợ ẩm thực Hmong, nằm ở đầu kia của chợ đêm Luang Prabang cũng là điểm đến thú vị để thưởng thức những món ngon Lào.
Chợ Tomohon ở Sulawesi, Indonesia

cho-Tomohon-5506-1379470474.jpg
Chuột, khỉ, chó, rắn, lười, dơi, là những món ăn phổ biến thường thấy tại Tomohon.

Chợ Tomohon tại Sulawesi, Indonesia, là một trong những chợ thú vị nhất Đông Nam Á. Nếu bỏ qua màn trưng bày la liệt những con vật sau khi bị cho lên thớt, bạn có thể tìm kiếm được khá nhiều thứ hay ho nơi đây. Về vấn đề tinh tế trong ăn uống, người dân Sulawesi nổi tiếng khắp Indonesia vì khoản táo bạo. Chuột, khỉ, chó, rắn, lười, dơi, là những món ăn phổ biến thường thấy tại Tomohon. Cởi mở, hòa đồng văn hóa, và hãy thử trải nghiệm một món gì đó táo bạo. Chắc chắn bạn sẽ rất thích.
Chợ đồ tươi Singapore Kreta Ayer

cho-ca-JPG-7553-1379465904.jpg
Chợ bán đồ tươi lớn nhất thế giới.

Được đánh giá là một trong những chợ bán đồ tươi nhất trên thế giới, Kreta Ayer là điểm đến thú vị nếu bạn muốn tìm hiểu đồ ăn. Mọi nguyên liệu để chế biến đặc sản Singapore đều có thể tìm thấy ở đây. Mặc dù khá lớn và đầy rẫy đồ tươi sống nhưng chợ Kreta Ayer có phần sạch sẽ và được quản lý tốt hơn so với các chợ cùng loại ở Đông Nam Á. Sau hồi dạo chơi chán chê ở khu vực đồ sống, bạn có thể lên tầng để nghỉ ngơi và nạp năng lượng với khu ẩm thực ngoài trời.
Polaris (Theo gobackpacking)

1gom