Yêu là chấp nhận và bao dung, Quỳnh à

From: Vu Hong NhungTo: [email protected] Sent: Monday, February 09, 2004 11:07 AM Subject: Minh cung dang trong tam trang giong Quynh
Chào Quỳnh,
Mình đang trong tâm trạng giống Quỳnh, định gửi tâm sự của mình lên Vnexpress để các anh chị giúp mình giải toả căng thẳng này thì đọc được tâm sự của Quỳnh. Trước khi đám cưới, mình và người yêu từng là bạn thân, nên mình biết anh ấy đã có một mối tình đầu sâu nặng. Hai người là bạn học phổ thông và họ có chung một nhóm bạn thân. Người ấy đã có chồng và con lâu rồi. Hiện nay hai ngưòi vẫn có liên lạc và chồng mình thường hay giúp đỡ người ấy công việc. Anh ấy nói rằng anh chỉ coi người ấy là bạn thân, giúp đỡ chứ không còn tình cảm gì đặc biệt. Nhưng sao mỗi khi thấy anh làm gì cho người ta hay nói chuyện với người ta, trong lòng mình như đang nổi sóng.
Mình hiểu chồng mình không còn tình cảm như ngày xưa với người ta, nhưng theo mình quan sát thì hình như người ấy dù có gia đình con cái vẫn có lúc ghen ngược lại với mình. Thấy buồn cười lắm nhưng khi nghe tin chồng mình sắp đám cưới với mình, người ấy lại có tâm trạng như mất mát. Mình phải là người ghen với cô ấy mới phải chứ. Mỗi lần cô ấy liên lạc với chồng mình, mình rất buồn và cứ lo sợ “tình cũ không rủ cũng tới”. Trong thâm tâm mình không muốn chồng mình liên lạc với cô ấy, có nhiều lần mình muốn nhờ một người bạn trong nhóm bạn của chồng mình và cô ấy nói với cô ấy đừng làm phiền chồng mình nữa, hoặc mình định sẽ nói chuyện trực tiếp với cô ấy đừng liên lạc với chồng mình nữa.
Nhưng đó chỉ là trong suy nghĩ, mình vẫn chưa làm những điều đó, vì mình không muốn chồng mình phải mắc cỡ với bạn bè vì có người vợ quá ghen tuông. Mình nghĩ là tất cả nhóm bạn của anh ấy đều biết là họ từng yêu nhau và nếu thật sự bây giờ họ chỉ coi nhau là bạn thì mình làm ầm lên sẽ mất mặt chồng mình. Cho nên, đến giờ mình vẫn chưa làm gì nhưng trong lòng không yên ổn.
Quỳnh biết không? Trước khi cưới, chồng mình nói rằng: “Không ai có thể thay đổi quá khứ được”, anh ấy rất yêu mình và mong muốn cưới mình làm vợ. Quỳnh à, quá khứ đã là quá khứ, mình không muốn khơi dậy nhưng mà sao vẫn cảm thấy buồn quá, phải không?Gia đình chồng mình rất yêu quý mình, và hiện nay mình có cuộc sống vợ chồng rất đầm ấm hạnh phúc. Bản thân chồng mình là người đàng hoàng, nghiêm túc trong tình cảm, không phải loại người đàn ông lăng nhăng, anh ấy yêu vợ hết lòng và là một người đàn ông tốt, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác.
Có một lần mình biết mặt người ấy qua một buổi họp mặt lớp của chồng mình. Mình tỏ vẻ bình thường và chào hỏi một cách lịch sự, nhưng người ta có vẻ gì đó khinh khỉnh (không biết mình có hiểu lầm cô ấy không?). Mình cảm thấy thái độ của chồng mình khi gặp cô ấy không được tự nhiên như những người bạn bình thường (có thể đó chỉ là cảm giác chủ quan của mình). Hôm ấy mình rất buồn bực trong lòng, về nhà mình nói anh ấy hiểu tâm trạng của mình. Anh ấy nói là không có làm gì mình nghi ngờ cả, chỉ coi người ta là bạn bình thường, anh rất buồn khi mình nghi ngờ tình cảm của anh ấy, anh ấy yêu mỗi mình mình mà thôi. Mình cũng hiểu, ghen tuông là mình đã hạ thấp giá trị bản thân mình rồi. Anh ấy còn nói là so sánh giữa hai người, cô ấy không tinh tế, sâu sắc và nữ tính bằng mình. Cưới mình là sự lựa chọn đúng đắn của anh ấy.
Mình rất hiểu tâm trạng của Quỳnh. Không người phụ nữ nào không đau khổ khi biết người yêu, người chồng của mình từng có một quá khứ yêu đương với người khác. Nhưng phải học cách cao thượng và chấp nhận quá khứ Quỳnh à. Quỳnh hãy đặt tình huống nếu mình cũng có quá khứ với người khác mà chồng mình luôn ghen tuông với quá khứ đó, dù mình không còn yêu người ta nữa thì liệu Quỳnh có sống nổi với sự ghen tuông dai dẳng của chồng mình không? Không biết chồng sắp cưới của Quỳnh có từng “đầu ấp tay gối” với chị Kh. hay không, chứ nếu ai biết được chồng mình đã từng “thân thiết” với người đàn bà khác không phải là mình, chắc họ còn đau khổ hơn Quỳnh nhiều lắm đó. Mỗi lần chồng “gần gũi”, họ thường hay hình dung cảnh chồng “đã từng” với người ấy, họ còn đau khổ hơn Quỳnh nhiều đó Quỳnh à.
Yêu là chấp nhận và bao dung. Quỳnh cố gắng không nghĩ đến điều đó. Và Quỳnh phải biết kiềm chế bản thân không bao giờ xúc phạm đến quá khứ của chồng nhé. Mình cũng đồng ý là Quỳnh khuyên anh ấy vì Quỳnh mà cất những tấm hình của người cũ vào nơi kỷ niệm. Sao mình có thể chịu đựng nổi khi thấy hình ảnh của người ta luôn hiện diện trong không gian sống của mình? Hiện tại mình cũng có đôi lúc buồn bực, mình muốn anh ấy và người đó đừng bao giờ liên lạc với nhau. Hãy để quá khứ gác qua một bên. Nhưng mình có nên làm điều đó không? Làm như vậy liệu có xúc phạm đến anh ấy không? Và liệu anh ấy có quên được người ta không hay càng làm cho họ gần nhau thêm?
Rất mong Quỳnh và các anh chị cho mình lời khuyên chân thành. Mình rất cảm ơn. Chúc VnExpress luôn là nhịp cầu kết nối bạn đọc khắp mọi nơi.
Thân chào,
Vu Hong Nhung

Close [X]
1gom
1gom