Những người thân tưởng nhớ George Harrison

v
Ca sĩ George Harrison.

Paul McCartney: Tôi và George hiểu nhau quá rõ, anh ấy hết sức tuyệt vời, bao dung và nhân đạo. Khi gặp George lần cuối, bạn tôi đã yếu nhiều nhưng vẫn chuyện trò, vui đùa như pháo ran, đúng với tính cách lạc quan của anh ấy.
Ringo Starr: George là người bạn thân nhất của tôi. Chẳng gì có thể nói hết mối thân tình giữa hai người. Thật buồn là lúc anh lâm chung, tôi không ở bên cạnh. Tôi sẽ không bao giờ quên hình ảnh George cười đùa, chơi nhạc và vẫy chào khán giả hết sức tự nhiên trên sân khấu.
Yoko Ono, goá phụ của John Lennon: Anh ấy sống bình dị nhưng đồng thời cũng rất huyền bí. Tôi thấy cuộc đời có ý nghĩa hơn vì biết một con người vĩ đại như thế.
Alan Williams, ông bầu đầu tiên của Beatles: Tôi vẫn còn nhớ cậu George trẻ trung và đáng yêu ngày xưa. Cậu ta dù không nổi bật như các thành viên khác nhưng lại là chất keo kết dính và tạo nền cho Ringo, Paul và John. Với cá tính và phong cách điềm đạm, anh ấy xoá đi những mâu thuẫn, dù nhỏ trong Beatles thuở sơ khai.
James Brown, cha đẻ của thể loại nhạc soul: George là một trong số rất ít tấm lòng cao cả của thế giới giải trí. Không chỉ tôi mà cả thế giới sẽ thương tiếc anh.
Mick Jagger, thủ lĩnh nhóm Rolling Stones: Tôi thực sự đau lòng trước sự ra đi của George. Anh để lại cho tôi một khoảng trống lớn. Cây guitar của anh đã đem đến cho thế giới âm nhạc giai điệu trữ tình, lãng mạn mà đến nay các ban nhạc trẻ vẫn còn học tập. Những ca khúc anh sáng tác còn mãi và con người anh cũng vậy, sống mãi với giới yêu nhạc.
Keith Richards, tay guitar của Rolling Stones: Tôi nhớ George với hình ảnh một chàng trai trẻ hết sức lịch thiệp. Tôi nể trọng anh ấy dù hai người từng có đôi chút cạnh tranh trong thập kỷ 70. Cả hai đều đảm nhận vị trí guitar trong hai ban nhạc nổi đình đám thời bấy giờ. Đó chính là lý do tôi cảm nhận được sợi dây tình cảm giữa chúng tôi. Hy vọng, George sẽ không cô đơn trên thiên đàng vì có John.
Michael Palin, sản xuất bộ phim Life of Brian với George: Mọi người vẫn coi George là thành viên trầm lặng nhất của nhóm, nhưng chẳng hiểu sao, mỗi khi gặp tôi, anh ấy cứ nói líu lo suốt. Tôi nhận ra, anh có rất nhiều bạn thân, và ai cũng chân thành một cách lạ lùng.
Ravi Shankar, nghệ sĩ đàn sitar: “Chính cây đàn sitar và niềm đam mê nhạc Ấn Độ đã giúp chúng tôi trở thành bạn tâm giao, thậm chí hơn thế. Có thể nói tôi coi cậu ấy như con. Tâm hồn cậu ta lúc nào cũng trong sáng, đầy khát vọng như một chàng thanh niên mới lớn vậy.
Brian Wilson của nhóm Beach Boys: Tôi cảm thấy đau buồn và hơi sốc khi biết tin George qua đời. Chuyến lưu diễn ở Mỹ năm 1964 của Beatles thực sự là một hiện tượng, chương trình thú vị nhất trong tất cả những show âm nhạc từ trước tới nay.
John Chambers, thuộc câu lạc bộ Beatles: Suy nghĩ của tôi có thể coi như tiếng lòng của toàn thể fan hâm mộ Beatles. Gần đây, rất nhiều người vẫn còn hy vọng tứ quái sẽ tái hợp, với Julian Lennon thế chỗ John. Nhưng tin buồn này đã phá tan hy vọng ấy, đặt dấu chấm hết cho mọi sự chờ đợi bấy lâu nay.
T.T. (theo AP)

1gom