Nên tham khảo hệ thống giao thông Malaysia

From: vu hoang nam To: [email protected] Sent: Saturday, December 07, 2002 11:22 PM Subject: y tuong moi trong thay doi ve phuong tien di lai
Tôi nghĩ rằng việc giao thông đi lại ở Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn, nạn ách tắc giao thông thật khủng khiếp, tiêu tốn hàng tỷ đồng của nhà nước, của nhân dân. Bên cạnh đó, tỷ lệ tai nạn giao thông ngày càng tăng, cướp đi mạng sống của hàng trăm người mỗi ngày. Việt Nam là một trong số các nước có tỷ lệ tai nạn giao thông đứng vào hàng cao trên thế giới. Chính phủ cần nhanh chóng có chính sách thích đáng trong việc giải quyết vấn đề về giao thông.
Tôi đang công tác tại Malaysia. Tôi thấy nước bạn có một hạ tầng giao thông khá hoàn chỉnh, phong phú trong phương tiện đi lại. Một điều khá đặc biệt là hầu như không có xe máy trên đường phố ở thủ đô Kuala Lumpur. Luồng đường hai chiều chỉ dành riêng cho ôtô. Bên trong thành phố, ngoài phương tiện đi lại là xe hơi, người dân có thể sử dụng tàu điện. Khắp thành phố, một hệ thống tàu điện nối liền các tụ điểm giải trí, văn hoá và danh lam thắng cảnh. Bạn có thể du ngoại khắp thủ đô trong vòng 1 giờ. Đường ray tàu điện được đặt rất hợp lý, không cắt bất kỳ một hệ thống giao thông nào khác. Ngoài ra, từ thành phố khác bạn cũng có thể đi sâu vào Kuala Lumpur với phương tiện đi lại là tàu điện nhanh (15 phút/chuyến), có máy lạnh và ghế đệm giúp bạn cảm thấy thoải mái. Giá cả cho mỗi vé tàu cũng rất hợp lý.Tôi chỉ nêu ra một vài ưu điểm trong giao thông nước bạn. Tôi nghĩ rằng cũng chính vì điều đó mà nước bạn có tỷ lệ tai nạn và ùn tắc giao thông rất thấp. Chính phủ Việt Nam nên xem xét phương pháp trong việc giải quyết về hạ tầng và phương tiện giao thông – một trong những yếu tố thúc đẩy nền kinh tế đi lên.
 

1gom