Ái Ly đã quá vội vàng nói tiếng yêu

From: WilliamTo: [email protected] Sent: Thursday, November 28, 2002 9:40 PMSubject: Tâm sự với Ái Ly
Xin chào Ái Ly,
Tôi xin phép được tâm sự với bạn mấy dòng dưới cái nhìn của một người con trai. Cũng ở độ tuổi tương đương với Ly, tôi hy vọng sẽ tìm được một sự đồng cảm với bạn. Và tôi xin được nhấn mạnh là tất cả những gì tôi nói dưới đây là từ phía nam giới thôi (mà cụ thể là từ bản thân tôi) và cuối cùng thì quyết định vẫn phải là do bạn.
Thứ nhất qua những gì bạn kể thì tôi có thể khẳng định được rằng anh ấy chưa hề yêu bạn, nếu không muốn nói là chỉ muốn lợi dụng bạn mà thôi. Trong tình yêu cả hai người phải có sự tôn trọng lẫn nhau, bạn tôn trọng anh ấy và anh ấy cũng phải tôn trọng bạn. Nhưng hãy nhìn những gì anh làm với bạn xem: không liên lạc dù không gặp 2 tuần, luôn luôn trễ hẹn, rồi có ý định không tốt khi chỉ mới quen nhau không lâu…
Tất cả những điều này đã nói lên tất cả. Ví dụ đơn giản nhất là chuyện hẹn hò, nếu trong trường hợp là tôi thì tôi sẽ không bao giờ để bạn gái mình phải chờ đợi vì sai hẹn, mà nếu có đi chăng nữa (vì lý do khách quan) thì dù chỉ muộn 5 phút tôi cũng sẽ gọi điện báo cho cô ấy. Chỉ một chuyện nhỏ nhặt như vậy thôi nhưng nó chứng tỏ rằng tôi tôn trọng bạn mình. Còn chuyện kia thì không cần nói ra bạn cũng có thể suy đoán được rồi đúng không?  
Thứ hai, nói về mức độ tình cảm, tôi nghĩ rằng 2 bạn đã quá vội vàng nói tiếng yêu. Thời gian một tháng quả thực quá ngắn để 2 người có thể hiểu nhau đủ để quyết định gắn kết cuộc đời với nhau. Tất nhiên trên đời này đôi khi có cái gọi là “tình yêu sét đánh”, nhưng nó rất hiếm và phần lớn khó có thể bền chặt được (tôi nghĩ thế). Tình yêu muốn bền chặt cần có thời gian. Rồi như bạn nói anh ấy chẳng thèm gọi điện thoại dù xa nhau cả nửa tháng trời. Điều đó thật là lạ đấy, vì nếu là tôi một hai ngày thôi mà không gặp nhau thì chắc là sẽ nhớ lắm và chắn chắn tôi sẽ phải gọi điện cho cô ấy ngay khi có thể. Không lấy lý do quá bận để bào chữa cho chuyện này được, vì dù bận thế nào thì anh ấy cũng có thể dành ra vài phút hỏi thăm bạn chứ. Do đó có thể khẳng định anh ấy chưa yêu bạn.  
Điều cuối cùng tôi muốn nói là về phía bản thân bạn, tôi có thể cảm nhận được tình cảm của bạn với anh ấy chưa thực sự sâu sắc, và bạn vẫn còn đủ tỉnh táo để đánh giá phải trái. Điều đó rất đáng mừng vì bạn đã không vì quá yêu mà đánh mất lý trí. Bạn hãy bình tâm suy nghĩ lại thật chín chắn và tôi tin là bạn sẽ sớm tìm ra được câu trả lời cho chính bản thân mình.  
Chúc bạn may mắn.

1gom