Cần sớm chấn chỉnh tình trạng bác sĩ viết ẩu

Nhiều độc giả khác cũng bức xúc về tình trạng bác sĩ viết xấu, viết ẩu trong đơn thuốc:
Người gửi: Quang Phạm, Gửi tới: Ban Biên tậpTiêu đề: Mang họa vì chữ bác sĩ
Không riêng gì bác sĩ mà nhiều tài xế, quán ăn nhà hàng, thầu xây dựng… cũng tham lam, ích kỷ, chỉ biết làm giàu cho bản thân còn ai chết mặc ai! Đây là lúc phải tẩy sạch những tư tưởng hẹp hòi vô trách nhiệm. Những hạng người này phải bị xử lý bởi pháp luật nghiêm minh. Nếu sống ở các nước Tây phương, họ sẽ mất bằng hành nghề và phải bồi thường cho nạn nhân.
Người gửi: Trần Tuấn Anh Gửi tới: Ban Biên tậpTiêu đề: Về bài viết mang hoạ vì chữ BS
Tôi đồng tình với kết luận của vị lãnh đạo ngành y tế trong bài báo, rằng đơn thuốc “vẽ bùa” của các bác sĩ chứng tỏ y đức rất kém.Họ cố tình viết như vậy với những mục đích xấu, trục lợi trên bệnh tật của người khác. Thiết nghĩ cần sớm có những chấn chỉnh và đưa vấn đề này vào luật hành nghề.
Người gửi: Nguyễn Văn HùngGửi tới: Ban Biên tậpTiêu đề: về việc mang hoạ vì chữ bác sĩ
Theo tôi thì chúng ta đều là con người cả. Bệnh nhân đi khám vốn là người bác sĩ không quen biết, vậy tại sao không giúp đỡ tận tình mà lại còn viết sai đơn thuốc để gây hại cho họ? Theo tôi thì cứ chiếu phép nước mà trị tội những bác sĩ này, để xã hội luôn có những thầy thuốc giỏi cống hiến cho nhân dân. Phải đào thải để cho lớp trẻ mới ra trường có việc làm nữa chứ. Khi pháp luật nghiêm thì không có tình trạng này nữa đâu.
Người gửi: tho nguyen, Gửi tới: Ban Biên tậpTiêu đề: mang hoa vi chu bac si
Ở đâu cũng vậy; ngay tại Mỹ đôi khi cũng bị nhầm thuốc. Bây giờ ở nhiều nơi, bác sĩ đã in đơn thuốc bằng máy tính để bớt nguy hiểm. Tôi đề nghị nên phổ biến cách này.
Người gửi: Nguyen Thanh Đoàn Gửi tới: Ban Biên tậpTiêu đề: Chữ Bác sĩ
Tôi hoàn toàn nhất trí việc bác sĩ kê đơn thuốc bằng máy vi tính vì ngoài tính chính xác ra, cách này còn giúp kiểm tra được nhiều thứ khác trên đơn; nhất là đảm bảo an toàn cho người bệnh. Nó cũng giúp gắn kết được nhiều hơn trách nhiệm của các vị bác sĩ với bệnh nhân.

1gom