Trang Thanh Hiền đang vẽ bản đồ. |
Cuộc triển lãm có đủ các thể loại: sắp đặt, tranh tường, nghệ thuật địa hình. Trên diện tích vài trăm mét, có gì họ dùng nấy: cây hồng chết khô thì đem sơn, cây sống thì trùm nilon xung quanh, tường nhà thì vẽ, dán, khắc lên. Nguyễn Hùng Sơn vẽ kín “hải sản đang bơi” ở bể nước của ngôi nhà. Xuân Đại cắt các bao bì các tông thành hình mặt người na ná nhau treo lên tường. Theo anh, đó là tương lai của con người được nhân bản vô tính. Trang Thanh Hiền vẽ bản đồ Hà Nội với những dãy phố len lỏi qua những vuông cắt dán tạo hình cây lá. Cái “mắc áo” của Đình Quang có thể được nhìn như những cây đũa con cắm vào một cây đũa cái hay những cây hương cháy dở chĩa ra.
Các họa sĩ tham gia “cuộc chơi” này là Phạm Bình Chương, Nguyễn Văn Cường, Lê Xuân Đại, Đinh Công Đạt, Trang Thanh Hiền, Hoàng Minh Phúc, Nguyễn Đình Quang, Nguyễn Minh Quang, Phạm Đức Sĩ, Nguyễn Hùng Sơn. Tất cả đều tốt nghiệp trường Mỹ thuật Yết Kiêu. Họ đã xin tài trợ nhiều nơi nhưng chẳng đâu cho, ngoại trừ Hội Mỹ thuật Việt Nam.
(Theo Tiền Phong)