Giới đầu cơ tung tin đồn làm tăng giá đất ở TP HCM

a
Đường Lê Thánh Tôn nối đoạn cầu Thị Nghè 2 đến chân cầu Sài Gòn thuộc phường 22, Bình Thạnh dù còn đang thi công, có đoạn hiện chưa giải tỏa xong nhưng giá trung bình đã lên tới 1,8-2,5 lạng vàng /m2. Mức giá này theo Trung tâm bất động sản TôGi đã tăng gấp 2 lần so với trước khi triển khai công trình.
Một công ty bất động sản cho biết, mới đây công ty cũng mua 1 miếng đất giá 8 triệu đồng/m2 cách đây 6 tháng, nhưng hiện đã có khách hàng trả 12 triệu đồng/m2.
Lý do giá đất ở tuyến đường này tăng nhanh một phần là do hiệu quả kinh tế từ tuyến đường mang lại, nhưng một phần là do giới đầu cơ nhà đất tung ra trong thời gian qua. Một người dân cho biết, trước khi dự án chưa được triển khai, người ta đã kháo nhau đây là khu quy hoạch làng thanh niên, đất lúc đó ít người và giới đầu cơ nhảy vào mua với giá rẻ. Mới đây, dư luận lại cho rằng sắp tới phường 22 sẽ được quy hoạch thành một khu vực của quận 1, giá đất bán tăng nhanh. Trên thực tế, Ban Quản lý đô thị quận Bình Thạnh xác nhận, đây chỉ là tin đồn của giới đầu cơ.
Trong khi đó, đường Hùng Vương và đường xuyên Á cũng tăng, nhưng giới chuyên gia nhận định, không tăng “nóng” như đường Lê Thánh Tôn nối dài. Giá đất đường Hùng Vương trung bình từ 2,4 đến 2,8 lạng vàng/m2, tăng gấp rưỡi so với trước đó. Tuy nhiên, đa số khách hàng đều thích chọn mua nhà ở khu vực chợ An Lạc (Bình Chánh) trở về quận 6, còn đoạn từ chợ An Lạc về miền Tây kinh doanh ít nhộn nhịp hơn. Tương tự đường xuyên Á (thuộc huyện Củ Chi, Hóc Môn và quận 12) thời gian gần đây cũng có nhiều khách hàng tìm mua.
(Theo Tuổi Trẻ, 10/3).
 
 
 
 
1gom