Đừng vội nghĩ đến tình yêu

Chuyện tình cảm của tôi khá ly kỳ và bất ngờ. Cách đây một năm, tôi đến một công ty dự tuyển. Vì mải nghĩ đến những tình huống mà người phỏng vấn sẽ đưa ra, tôi va xe phải một người. Anh ta cũng đang phóng như bay cùng chiều với tôi.
Cả xe tôi và người đó cùng đổ chỏng chơ. Lúc tôi bàng hoàng ngồi dậy, ngó xem mình có bị xây xát gì không thì bị một cái tát nảy lửa vào mặt. Thực hiện xong hành động vũ phu, gã đó nhảy lên xe phóng vù đi, bỏ mặc tôi nước mắt tuôn trào vì vừa đau, vừa tức.
Tôi đến nơi dự tuyển quá muộn vì còn phải về nhà thay quần áo. Khi bước vào phòng phỏng vấn thì thật bất ngờ, người ngồi trước mặt tôi chính là gã mất lịch sự và là giám đốc công ty. Tôi trả lời như một cái máy và nghĩ chẳng bao giờ đến lượt mình trúng tuyển.
Sau đó, tôi nhận được giấy báo làm thư ký. Giữa tôi và giám đốc chỉ quan hệ với nhau vì công việc. Một năm trôi qua, những định kiến, ác cảm của tôi về giám đốc bay biến. Thay vào đó là sự khâm phục vì lòng say mê công việc, tính nghiêm túc, thưởng phạt công minh của anh.
Điều bất ngờ và làm tôi bối rối là trong ngày sinh nhật, giám đốc đã tìm đến nhà và tặng tôi bó hồng nhung tuyệt đẹp, kèm theo một thiếp chúc mừng vẻn vẹn dòng chữ: “Hãy tha thứ cho hành động tồi tệ của anh ngày đó”. Thú thật, sau đó, tôi luôn nghĩ về giám đốc. Liệu một người đàn ông có hành động mất lịch sự như vậy có đáng tin cậy không, tôi có nên yêu anh?
Huyền Nga (TP HCM)
Nga thân mến!
Có thể bạn là người độ lượng, nhân hậu, biết lấy những điểm tốt trong tính cách giám đốc để bỏ qua hành động thô bạo. Còn tôi lại nghĩ, một người giữa đường, giữa chợ dám giơ tay tát một cô gái chỉ vì cô lơ đãng, vô tình va xe phải thì rất đáng trách. Nếu khi nóng giận, anh ta cũng xử sự như vậy thì vợ con sẽ khổ biết nhường nào.
Theo tôi, hiện tại bạn đừng quá mất thời gian để tương tư về con người đó. Một món quà, một lời xin lỗi đâu phải là tỏ tình. Có thể, giờ đây anh ta đang ân hận vì hành động mất lịch sự với bạn nên tìm cơ hội hối lỗi, chỉ thế thôi. Bạn không nên cho rằng đó là biểu hiện của tình yêu.
Hãy để thời gian thử thách thêm tình cảm của mình và cũng là để chàng giám đốc bộc lộ rõ tính cách.
(Theo TGPN)

1gom