Việt Trinh và những kỷ niệm về mẹ

fg
Diễn viên Việt Trinh.

Các anh chị em trong gia đình mình đều học được ở má tính tự lập. Trinh nhớ mãi hồi 6 tuổi, đến gần Tết mà nhà chẳng sắm thêm đồ đạc gì mới, nên mình đánh liều đi nhặt ve chai. Một tuần sau, má phát hiện ra, cho một trận đòn nên thân, nhưng mình không thấy đau mà thấy thương, vì má vừa đánh vừa khóc: “Má cần con học hành nên người. Dù khổ mấy má cũng đủ sức nuôi các con”.
12 tuổi, gia đình Trinh chuyển về Sài Gòn. Hôm ấy, đi ngang qua đoàn làm phim Tiếng gọi lúc mờ sáng, Trinh cố chen chúc để nhìn bằng được diễn viên Thương Tín. Ai ngờ, cái mặt đen thui của mình lại làm đạo diễn Lê Mộng Hoàng và Hồng Khắc Đào chú ý. Chú Thương Tín bảo mình xòe tay ra để xem bói và bảo: “Mai mốt lớn đóng phim nhé!”. Câu nói đùa vui của chú ai ngờ đã gieo vào lòng Trinh niềm hy vọng và quyết tâm cháy bỏng trở thành diễn viên.
Năm 18 tuổi, đạo diễn Hồng Khắc Đào tới nhà mời mình đóng phim Đêm hoang tưởng. Cả nhà phản đối, chỉ riêng má đồng tình. Bà bảo: “Nó lớn rồi, tự biết thích và làm gì, hãy để tự nó quyết định cuộc đời mình”. Thù lao của bộ phim được 500.000 đồng, Trinh đưa má 200.000 đồng, còn lại mua chiếc xe đạp.
Bây giờ Trinh và các anh chị đã nhà cao cửa rộng thì má lại thích sống ở quê. Mỗi lần về thăm bà, Trinh lại nhớ đến những kỷ niệm xa xưa.
(Theo ĐAKT)

1gom