Chievo tiếp Parma với tham vọng dự Champions League

Chievo (xanh) đã thắng Parma 1-0 ở trận lượt đi.

Trước kia, thật khó để tin rằng đại diện của vùng ngoại ô thành phố Verona, dân số chỉ vài nghìn người, lại có thể đối mặt cùng những gã khổng lổ như AC Milan hay Barcelona tại đấu trường căng thẳng nhất châu lục ở mùa bóng sang năm. Thế nhưng, với vị trí và phong độ hiện nay, giấc mơ đó hoàn toàn nằm trong tầm tay Chievo. Năm ngoái, ngay sau khi lên hạng Serie A, những chú lừa bay đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ năm và được quyền tham dự Cup UEFA. Năm nay, HLV Del Neri và các học trò hướng đến một nấc thang cao hơn.

Mùa giải 2001-2002, Chievo đã gây sốc cho mọi đối thủ bằng lối chơi tấn công đa dạng, hiệu quả. Những nhân tố chủ chốt cho phong cách này không còn ở CLB. Lazio đã cuỗm mất Bernado Corradi và Christian Manfredini hồi mùa hè. Lazetic cũng đã theo chân các đồng đội vào kỳ chuyển nhượng giữa mùa bóng. Tuy nhiên, Chievo lại bộc lộ sức mạnh ở lối chơi gắn kết, vững vàng trong phòng ngự. Cho tới thời điểm này, sau 24 trận đấu tại Serie A, đoàn quân của HLV Del Neri mới để thủng lưới 23 lần, chỉ thua thành tích của Juventus và AC Milan. Sau trận hòa 0-0 trên sân San Siro chủ nhật trước với AC Milan, Del Neri phát biểu: “Milan đã tấn công rất hay nhưng hàng thủ của chúng tôi chơi không chê vào đâu được. Các cầu thủ chủ nhà đã 8 lần rơi vào bẫy việt vị. Thỉnh thoảng, trong khi ngủ, tôi mơ thấy Chievo đến làm khách trên sân Old Trafford trong khuôn khổ Champions League, và Beckham của MU bị thổi việt vị 10 lần”. Trụ cột của hàng phòng ngự lúc này chính là Legrottaglie – ngôi sao trẻ đang được các đại gia Juventus và Inter nhòm ngó.
Parma cũng có số phận tương tự Chievo, chỉ có điều mọi chuyện đến với họ sớm hơn. Sau nhiều năm lận đận ở Serie B và C, Parma thăng hạng năm 1990 và ngay mùa bóng đầu tiên đã kết thúc với vị trí thứ 6 Serie A. Kể từ đó, CLB luôn ở trong tốp những đội mạnh nhất của giải. Xếp ngay dưới Chievo, nhưng kém tới 5 điểm, nên khả năng thiết thực nhất cho Pamar thời điểm này là củng cố một suất dự Cup UEFA. Parma đã giành được hai chức vô địch ở giải đấu này trong thập kỷ 90, sau khi vượt qua Juventus ở trận chung kết năm 1995 và Olympique Marseille năm 1999. Trong trận đấu tối chủ nhật, Parma đặt hy vọng vào bộ ba tấn công: Nakata sẽ là người cung cấp bóng cho cặp tiền đạo đang chơi khá ăn ý là Adrian Mutu và Adriano.
Cũng tại vòng 25, tốp 3 đội dẫn đầu sẽ gặp những đối thủ yếu hơn. Đêm thứ bảy, Juventus tiếp Modena. Có thể Alessandro Del Piero sẽ được ra sân lần đầu tiên sau một tháng nghỉ dưỡng thương. Cũng trong đêm nay, AC Milan, kém Juve 6 điểm, tới làm khách trên sân Reggina. Vào chủ nhật, đội nhì bảng Inter sẽ đón Como.

Serie A (sau 9/3)

Lê Trần

Close [X]
1gom
1gom