“Vợ chồng nhí” bán con lấy tiền hút chích

Năm 1997, khi mới 12 tuổi, Nguyễn Thúy Phương đã bỏ dở lớp 6, trốn đi sống chung như vợ chồng với Võ Viết Trang, sinh 1981. Cha mẹ đôi bên phát hiện, đưa Phương đến Mái ấm tình thương Gò Vấp, rồi Mái ấm Nhà Bè. Nhưng mỗi nơi chỉ được đôi ngày, Phương lại trồn về ở với Trang. Cuối năm 1998, Phương sinh một bé trai. Giữa tháng 3/2000, Phương sinh tiếp một bé gái.
Cả Phương và Trang đều nghiện heroin, nên chúng đã bán cả hai đứa cho bà Trần Thị Hoa với giá 2 triệu đồng. Xài hết tiền bán con, Trang đưa Phương ra đường bán dâm. Trong một lần phạm pháp, cả hai bị Công an phường 15, quận 11 bắt quả tang.
VKSND thành phố truy tố Trang về tội hiếp dâm trẻ em, bởi lúc về sống với nhau, Trang đã đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự (16 tuổi) còn Trang thì còn những 4 tuổi nữa mới hết tuổi vị thành niên. Nhưng mới đây, sau khi nghiên cứu hồ sơ, TAND thành phố đã yêu cầu VKS điều tra bổ sung hành vi mua bán trẻ em của Trang, Phương và bà Hoa. Hành vi môi giới mại dâm của Trang cũng sẽ được làm rõ và có thể phải chịu trách nhiệm hình sự.
Về phía gia đình Trang và Phương, họ không hề hiểu được rằng, hai đứa trẻ vị thành niên sống với nhau như vợ chồng là vi phạm luật hình sự.
Pháp Luật TP HCM

1gom