Nhiều ca sĩ độc quyền vỡ mộng

C
Ca sĩ Phi Hùng.

Bầu sô Quang Huy cho biết, các bầu thường rất thận trọng khi đầu tư cho ca sĩ, bởi nếu đứt gánh giữa đường, phần thiệt sẽ thuộc về phía họ. Do vậy, những người bị coi là ít tiềm năng sẽ không được chăm bẵm.
Trường hợp Tuấn Hưng và Trần Tâm là một ví dụ. Ký hợp đồng với MFC 4 năm nay, nhưng hai ca sĩ này không được hưởng bất kỳ quyền lợi nào của ca sĩ độc quyền mà chỉ hơn người ngoài ở chỗ được tham dự các chương trình biểu diễn của công ty. Mãi tới đầu năm nay, nhận thấy Tuấn Hưng có triển vọng, MFC mới hỗ trợ nhỏ giọt cho anh ra album Tình yêu lung linh. Còn Trần Tâm, thì vẫn không hề được MFC tổ chức một liveshow nào.
Bên cạnh đó, nhiều ca sĩ độc quyền phải tự bỏ tiền túi ra làm album như Anh Khôi của HT Production và Tài năng trẻ. Hãng này hiện có trong tay một số ca sĩ độc quyền mới như Nini Khanh, Lâm Vũ, Văn Thanh Tùng, Phạm Thanh Thảo… Nhưng theo bầu sô của hãng, những gương mặt trên chưa hứa hẹn nhiều triển vọng nên hãng hiện không bỏ công đầu tư.
Boyband Go On từ ngày ký hợp đồng độc quyền với Trung tâm Thế giới giải trí thì vẫn xin tiền nhà để sống lay lắt. Hằng đêm nhóm phải chạy show vài địa điểm. Quá mệt mỏi, đến tháng thứ sáu, Go On đành quyết định chấm dứt hợp đồng. Chưa hết, sau Go On, một ca sĩ khác cũng “lãnh đủ” từ Trung tâm này. Đã nhận tiền đặt cọc 20 triệu đồng của anh nhưng gần 6 tháng nay, Trung tâm không hề có bất kỳ động thái quan tâm nào. Cuối cùng, anh phải xin hủy hợp đồng và nhận lại 18 triệu đồng.
Tệ hơn nữa, nhiều ca sĩ tự bỏ tiền túi ra còn bị các bầu lợi dụng. Trường hợp Tuấn Khanh là một điển hình. Công ty Biểu diễn nghệ thuật và quảng cáo A – E chẳng những không hợp tác với anh mà còn tự khai khống tài khoản đầu tư cho ca sĩ, khiến anh phải nhờ luật sư can thiệp.
(Theo Văn Hóa)

Close [X]
1gom
1gom