Tin vắn ngày 10/12

Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM đã ứng dụng thành công nhiều phương pháp khoa học mới, đem lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị. Đó là:
– Phẫu thuật nội soi cho bệnh nhi bị tinh hoàn ẩn, viêm ruột thừa cấp, viêm ruột thừa hóa mủ, hẹp môn vị phì đại.- Thông tim can thiệp điều trị bệnh lý tim mạch ở trẻ em.- Ứng dụng N-Acetyl Cysteine trong điều trị suy tế bào gan cấp.
Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị khoa học kỹ thuật Nhi khoa ngày 6/12.
Tuổi Trẻ
Đến nay, cả nước đã có 2.000 người được áp dụng cai nghiện bằng phương pháp châm cứu; 80-90% trong số đó cắt cơn sau 7 ngày. Bệnh nhân ăn uống bình thường, ngủ tốt, không còn nhớ đến ma túy. Phương pháp cai nghiện hiệu quả mà ít tốn kém này hiện đã được mở rộng tại cộng đồng.
Giáo sư Nguyễn Tài Thu, Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam, đã cho biết như vậy ngày 9/12 tại Hội thảo kỷ niệm 45 năm thành lập Hội Đông y Việt Nam.
Từ năm 2002 đến 2006, gần 10 triệu dân ở khu vực Đồng bằng sông Hồng và miền Trung sẽ được uống thuốc tẩy giun để đề phòng bệnh giun chỉ bạch huyết. Kinh phí mua thuốc là 1 triệu USD sẽ được Tổ chức Y tế Thế giới tài trợ.
Bệnh giun chỉ bạch huyết lây truyền qua muỗi với biểu hiện phù nề, bạch huyết không lưu thông, hiện chưa có thuốc đặc trị. Thông tin trên được Viện Sốt rét, Ký sinh trùng và Côn trùng công bố ngày 9/12.
Sáng 9/12, thông qua Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM, 2 tổ chức Reap và Assist International (Mỹ) đã tặng Bệnh viện Nguyễn Trãi 1 máy siêu âm màu đa chức năng (có thể siêu âm tim, mạch máu, thực quản, âm đạo…). Cũng trong tháng này, 2 tổ chức trên sẽ tặng bệnh viện thêm 1 máy siêu âm màu khác chuyên về tim. Đây là 2 loại máy siêu âm hiện đại nhất hiện nay, có tổng giá trị khoảng 150.000 USD.
Lao Động

1gom