Chị Lan nên khéo léo góp ý cho chồng

From: “phu phan” To: <[email protected]>Sent: Sunday, December 22, 2002 10:02 AMSubject: from Tx!
Chào chị Lan!
Mình tên là Phú, sống tại TX, qua thư của chị xin có vài ý kiến đóng góp, có lẽ giúp được chị chút ít. Điều nhận xét đầu tiên có lẽ lá thư của chị viết chưa được thông suốt lắm, nên mình nhiều khi không hiểu. Chẳng hạn chị nói là kết hôn được 2 năm rồi và chung sống với nhau được 4 tháng, như vậy khoảng thời gian 2 năm thì anh chị có sống với nhau không? Hay là chị trở về gia đình và để anh sống một mình?
Điều thứ hai có lẽ là thời gian tìm hiểu quá ngắn và thực sự trong lòng của chị vẫn chưa dứt được mối tình trước. Tuy chị nghĩ là mình đã quen, nhưng nó vẫn còn một chút ít khiến trong người chị cảm thấy có điều gì bất ổn mà chị không nghĩ ra được. Chị sống trong một gia đình có tổ chức tốt, có sự cố gắng vươn lên của từng thành viên cho nên khi gặp chồng thì lại thấy anh không có được những điều này, những điều rất quen thuộc mà chị coi là thông lệ. Đàn ông con trai phải biết vươn lên trong cuộc sống, đó là điều ai cũng biết và mong muốn. Có ai muốn sinh ra rồi không nghề nghiệp, làm gánh nặng cho gia đình, nhưng khả năng của từng người có hạn. Có thể anh ta đã cố gắng hết sức rồi hay là điều kiện làm việc chưa cho phép. Chẳng hạn anh ta đang làm và học, chị muốn anh ta phải kiếm được việc làm tốt hơn thì khó lòng, đặc biệt là ở Việt Nam.
Chị nên tìm cách khác để động viên chẳng hạn như khen một người nào có ý chí và nghị lực vươn lên ở ngoài đời được đăng báo hay là lên phim, còn thời gian chị không muốn cho anh ta đi chơi thể thao thì có thể nói với anh ta chị muốn đi ra ngoài, sau đó có thể gợi ý anh ta mua sách vở về học thêm. Nhiều cách lắm, chị suy nghĩ sẽ ra thôi. Đàn ông luôn có tự ái, nhất là khi bị vợ góp ý và rất dễ nổi nóng, chị nên để ý. Còn chuyện lên mạng để chat thì cũng nên bớt đi vì khi nói chuyện, chị dễ dàng có được một người đồng cảm, nói chuyện hợp ý và dễ dàng cảm thấy nhàm chán người chồng. Điều này thực sự nguy hiểm nếu chị muốn gia đình hạnh phúc.
Trên đây vài ý kiến để tham khảo, nếu chị không bằng lòng hay có gì muốn nói thì xin e-mail: [email protected]

1gom