Toldo thẳng đường đến Barcelona

Juventus rất muốn có Toldo, nhưng Fiorentina không muốn bán anh cho các đối thủ tại Serie A.

Toldo trước mắt sẽ thi đấu cho Barca 4 năm và hưởng lương 2,7 triệu bảng/mùa. “Đây là một điều tuyệt vời cho tất cả mọi người: tôi, Fiorentina và Barca”, anh cho biết.
Tuy nhiên, giới cổ động viên thành Fiorence vốn nổi tiếng có nghĩa có tình sẽ khó chấp nhận nổi cái tin này. Họ đã để mất quá nhiều đứa con cưng trong suốt 10 năm qua: năm 1990 là Roberto Baggio, năm 2000 là Gabriel Batistuta và bây giờ là Francesco Toldo. Anh đã thi đấu cho CLB này suốt 8 năm, coi Fiorence là quê hương thứ hai và cũng đã có nhiều kỷ niệm ở đây.
Toldo cũng cố gắng trấn an những người đang lo lắng cho tương lai của anh ở đội tuyển Italia. Họ cho rằng với việc rời xa quê hương, anh sẽ chính thức phải nhường vị trí số một trong khung thành đội tuyển áo thiên thanh cho Gianluigi Buffon (Parma). Còn Toldo thì có những lý lẽ riêng của mình. Với anh, được chơi ở Nou Camp chính là một cơ hội tốt để anh bộc lộ tài năng. Điều kiện mà Toldo đặt ra cho Barca: Phải có mặt ở Cup C1 mùa giải tới nếu muốn có anh, đã thể hiện tham vọng của thủ môn 29 tuổi này. Nếu còn ở lại sân Artemio Franchi, chiến trường mà Toldo tham dự năm tới sẽ chỉ là Cup UEFA.
Mai Liên (theo Onefootball, 19/6)

1gom