Không nên quy định nơi bán nhà cho Việt kiều

Người gửi: Ha Phuoc TrongGửi tới: Ban Kinh doanhTiêu đề: Viet kieu mua nha tai VN
Là một trong những Việt kiều sắp hưu trí và có ý định về VN sinh sống trong cuối đời, chúng tôi rất hoan nghênh quyết định mới mở rộng diện được mua nhà tại VN. Nhưng tôi cho rằng không nên quy định nơi cư ngụ (mua nhà) vì một phần không nhỏ những người hồi hương là lớn tuổi có ý muốn về lại Tổ quốc tìm lại những kỷ niệm, người thân, khung cảnh thân quen nồng ấm chỉ có ở quê nhà. Do vậy, nếu quy định nơi được mua nhà thì người tìm về cảm thấy bị phân biệt đối xử. Nên cho Việt kiều hồi hương cũng được phép xây nhà cất nhà theo khả năng của chính họ vì không phải ai là Việt kiều cũng đều giàu có.
Để cho quyền làm chủ căn nhà mới cất hoặc mới mua không bị nhiều phiền phức liên quan, nên cho Việt kiều được làm chủ một phần diện tích đất nhất định nào đó dính với căn nhà mà mình có chủ quyền (nông thôn phải nhiều hơn thành thị) để có điều kiện sinh hoạt thư giãn thoải mái hơn.
Trong tinh thần mong muốn được hồi hương của Việt kiều tôi tin rằng chúng tôi sẽ có những đóng góp nhất định cho quê hương xứ sở nếu được Chính phủ quan tâm tạo điều kiện như vừa qua và hơn nữa.

1gom