HA Gia Lai và GĐT tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng?

Gạch Đồng Tâm (trái) lên ngôi đầu bảng sau trận thắng ACB tuần trước.

Ngoài lợi thế khán giả nhà, GĐT còn hơn hẳn đối phương về khả năng công thủ. Đội bóng của Long An mới để thủng lưới một lần kể từ ngày giải khởi tranh, và đã ghi được 9 bàn thắng (chỉ đứng sau SLNA 13 bàn và HA Gia Lai). Trong khi đó, Hàng không Việt Nam (HKVN) có phong độ bất ổn, có 7 bàn thắng, nhưng đã nhận tới 9 bàn thua. GĐT có được kết quả như hiện nay là nhờ hàng phòng ngự và tiền vệ được tổ chức tốt, lực lượng lại luôn ổn định. Tuy nhiên, GĐT có thể sẽ gặp khó khăn trong cuộc chạm trán HKVN. Chính việc thi đấu hôm hay hôm dở của Hàng không khiến nhiều đối thủ ở mùa năm nay bị bất ngờ, khó chống đỡ. Và NH Đông Á cũng đã phải phơi áo ngay trên sân Thống Nhất khi đón tiếp CLB đến từ thủ đô này. Hơn thế, chiều mai, tuyến phòng ngự của Hàng không sẽ được củng cố với sự trở lại sau án treo giò của Anh Dũng và Lepavko. Trong khi đó, GĐT lại thiếu tiền vệ trụ cột Tài Em (bị mệt).

Lịch đấu
CSG – Thể CôngGĐT – HKVNNam Định – Bình ĐịnhACB – HA Gia LaiĐà Nẵng – NH Đông ÁSLNA – Đồng Tháp

HA Gia Lai thì khó có thể chịu mất điểm ở vòng đấu này, khi CLB tiếp họ chỉ là ACB chưa thắng trận nào, và đã thua tới 5 trận. Lợi thế sân Hà Nội cũng khó có thể giúp ACB tránh được một thất bại (có thể là thảm bại) khi phải giáp mặt “đại gia mới” của làng bóng đá Việt Nam. Dù thiếu hai trụ cột là Sakda (chấn thương), Phi Hùng (bị treo giò), HA Gia Lai vẫn mạnh hơn hẳn đối thủ ở mọi tuyến. Đội bóng cao nguyên chắc vẫn sẽ gây sức ép trên toàn mặt sân ngay từ đầu trận như ở những lượt đấu vừa qua, và ACB nếu chơi như thường lệ thì khó có thể cầm cự nổi trong 90 phút. Thành tích trong các chuyến du đấu xa nhà của HA Gia Lai ở V-League năm nay cũng rất tốt: thắng 2, hòa 2 và chưa thua trận nào. Trên sân Cao Lãnh tuần trước, dù bị Đồng Tháp dẫn trước 2 bàn, đội bóng phố núi vẫn kết thúc trận đấu với chiến thắng ngược 3-2.
SLNA đang có phong độ cao cùng dàn cầu thủ trẻ chơi ngày càng ấn tượng cũng có nhiều khả năng giành số điểm tối đa vào chiều mai. Trên sân Vinh, nơi Thể Công vừa nhận thảm bại 0-3 cách đây một tuần, Đồng Tháp khó có thể làm nên chuyện sau khi chỉ kiếm nổi 1 điểm trong hai trận được đá tại Cao Lãnh vừa qua. SLNA không gặp khó khăn về nhân sự vì thẻ phạt hay chấn thương. Điều đó có nghĩa là ngoài lợi thế khán giả nhà, đội bóng xứ Nghệ còn hơn hẳn đối phương về lực lượng.
Ở những mùa trước, người hâm mộ luôn rất trông đợi vào một cuộc chạm trán hứa hẹn hấp dẫn và đầy kịch tích giữa CSG và Thể Công. Nhưng vào lúc này, khi mà cả hai đều thuộc nhóm có nguy cơ xuống hạng và thi đấu gây thất vọng kể từ đầu mùa, cuộc chám trán giữa CSG và Thể Công trên sân Thống Nhất khó có thể trở thành tâm điểm của vòng đấu thứ 9. Tuy nhiên, do cả hai đang cố gắng tìm cách tránh xa vị trí cầm đèn đỏ, trận đấu có thể sẽ diễn ra quyết liệt.
NH Đông Á sẽ có một trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn trên sân Chi Lăng của Đà Nẵng. Đội bóng của TP HCM thắng liên tục ở đầu mùa giải, kể cả tại sân nhà hay đối phương. Nhưng trong hai trận gần đây, họ đã có dấu hiệu bất ổn khi chỉ kiếm nổi một điểm trước các đối thủ dưới cơ là Bình Định và HKVN. Chiều mai, NH Đông Á có lẽ sẽ gồng mình để chấm dứt chuỗi kết quả tồi tệ đó, nhưng họ sẽ phải thi đấu mà không có sự góp mặt của tiền vệ phòng ngự Abbey (bị treo giò). Tuy nhiên, chủ nhà Đà Nẵng cũng gặp khủng hoảng nhân sự do thiếu vắng chân sút số một của đội là Musisi (bị treo giò) và Lulenti (bị bệnh).

V-League (sau 16/3)

Xuân Toản

Close [X]
1gom
1gom