Kevin Spacey: Từ một cậu bé ngỗ nghịch thành ngôi sao

Diễn viên Kevin Spacey.

Thời thơ ấu, vì gia đình liên tục chuyển nhà, nên cậu bé Spacey đã học được cách thích ứng với cuộc sống mới rất nhanh. Đi đến đâu, cậu cũng lôi kéo được một đám bạn nhờ những trò láu cá. Ngôi sao nổi tiếng nhớ lại, anh thường lẻn trộm vào phòng ngủ của bố mẹ, ngoài ra, hiếm bộ phim nào của người lớn mà Spacey bỏ qua. Do sớm hiểu biết nên Kevin rất chững chạc, nhưng đồng thời cũng ương bướng không kém.
Lớn lên chút ít, sau một lần táy máy đốt căn nhà gỗ của chị gái, anh bị cha mẹ tống vào trường quân đội. Nhưng ngôi trường này cũng nhanh chóng chán ngán Spacey. Họ tìm được cớ đuổi cậu khi cậu lẳng cả chiếc lốp xe vào bạn cùng lớp trong một trận quyền anh.
Chẳng còn cách nào khác, phụ huynh của Kevin lại xin cho con vào trường trung học Chatsworth ở thung lũng San Fernand. Ở đây, năng khiếu diễn xuất của anh bắt đầu bộc lộ, đồng thời bạn bè cũng nhớ đến Kevin trong vai trò một nhân vật chủ chốt của dàn hợp xướng. Nhiều lần Spacey rủ rê đám bạn bỏ học để đến rạp hát Nuart. Thấy tấm biển rạp quá cũ nát, Kevin lôi xềnh xệch cậu bạn chí cốt vào thưa chuyện với người quản lý. Cậu gợi ý là nên đổi tên rạp thành Oldart (Nghệ thuật cũ rích), và ngay lập tức, hai đứa bị đuổi, chạy bán sống bán chết về nhà.
Spacey tâm sự: “Tôi có biệt tài gây ấn tượng, có làm những chuyện quái thai mới khiến người khác nhớ về mình”. Quả là với sự sáng tạo độc đáo, những vai diễn của anh trong Vẻ đẹp Mỹ, L.A. Confidential, A time to kill, Kevin đã gây dựng một sự nghiệp điện ảnh lớn. Những người từng cộng tác với Kevin luôn hết lời ca ngợi anh. Đạo diễn Bryan Singer ví Spacey như một con tắc kè hoa, rất phức tạp nhưng cũng giản dị, rất nghiêm túc trong công việc nhưng hài hước trong cuộc sống đời thường. Tác giả kịch bản Neil Simon thì khẳng định, anh là mẫu diễn viên lý tưởng cho các nhà sản xuất. Ngay cả nhân vật tự cao tự đại như Russell Crowe cũng khen ngợi anh là có tài năng xuất chúng, nhanh nhẹn và biết việc.
Thu Trang (theo Gosdp)

1gom