Em phải làm gì khi biết mình bị HIV?

From: Thuong P  To: [email protected] Sent: Thursday, October 24, 2002 10:40 PMSubject: em phai lam gi khi biet minh se chet?
Xin VnExpress hãy giúp em gửi những lời này đến các bạn đọc gần xa, những người mà hiện nay em rất cần lời khuyên từ họ.
Em biết phải làm gì, hay là đi tự tử cho xong để khỏi phải đem tiếng xấu cho gia đình. Em là Linh, hiện học ĐH năm thứ hai. Cách đây 3 tháng, em vô tình quen một người con trai là bạn trai của em hiện nay. Người đó hơn em 6 tuổi, đã tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài và đang làm việc ở Hà Nội.
Anh ta béo trắng và luôn chiều chuộng em, tưởng rằng may mắn có được một chàng trai vừa tài giỏi lại yêu thương mình hết lòng nên chỉ một thời gian rất ngắn em đã giành hết tình cảm cho anh ta. Rồi thật đau đớn cho em, trong một lần về nhà anh ta chơi, em đã bị cưỡng ép.
Chưa đầy một tháng sau biết tin từ bác sĩ là mình có thai, em đã phải đau đớn từ bỏ giọt máu của mình. Chưa hết tai họa này lại đến tai họa khác, từ ngày nạo thai em thấy trong người rất bất ổn và em đã quyết định đi khám lại một lần nữa. Và em đã hoàn toàn sụp đổ khi biết mọi triệu chứng của em bây giờ 80% đã chứng tỏ em bị căn bệnh thế kỷ, HIV/AIDS.
Em đã gần như tuyệt vọng nhưng vẫn hy vọng vào một phép màu nào đó. Bởi vì chỉ sau từ 3 đến 6 tháng, bác sĩ mới có thể chẩn đoán được chính xác bệnh mà thôi. Lúc này, em như người đang ngồi chờ chết vậy. Gia đình và người thân không ai được biết, chỉ trừ một vài người bạn thân của em.
Em không biết mình phải làm gì, nhiều lúc em đã nghĩ đến cái chết. Thà chết bây giờ để bố mẹ nghĩ rằng đó là một tai nạn còn hơn. Lúc này em không biết phải tâm sự với ai, mọi người khi biết chuyện thì chỉ xua đuổi và coi thường em hơn mà thôi. Cứ sống trong đau khổ và mặc cảm thế này chắc dần dần em cũng sẽ chết mất.
Mong các anh chị gần xa hãy cho em lời khuyên, hãy viết cho em càng sớm càng tốt trước khi quá muộn.
Em gái bất hạnh.  
Linh
Ý kiến chia sẻ với bạn Linh, xin gửi về: [email protected]

1gom