HA Gia Lai khởi đầu Cup Ngân hàng Đông Á đầy ấn tượng

Kiatisuk lại lập công cho HAGL.

NH Đông Á ra quân không có tiền đạo Huỳnh Đức (tập trung cùng đội tuyển quốc gia). Nhưng dàn cầu thủ còn lại của họ vẫn gồm nhiều gương mặt có tên tuổi trong làng bóng Việt Nam: Châu Trí Cường, Liêm Thanh, Thành Thông, Hiền Vinh, Hoàng Hùng và tân binh tiền đạo Trung Vĩnh (chuyển về từ Đồng Tháp). Ngoài ra, trong đội hình xuất phát của đội chủ nhà còn có ba ngoại binh người Ghana mới đầu quân. Phía HA Gia Lai cũng tung ra đội hình mạnh nhất với bộ ba người Thái Lan: Kiatisuk, Chukiat, Dusit; tiền vệ kỳ cựu Hữu Đang; tân binh tiền đạo Văn Sỹ Hùng và tân binh hậu vệ Nguyễn Phi Hùng (đều từ SLNA). Thủ môn Văn Hạnh không thể cùng đội bóng cao nguyên tham dự giải này do đang tập trung ở đội tuyển quốc gia của ông Calisto. Bắt thay anh là Quốc Tuấn.
Thế trận cân bằng trong những phút đầu, nhưng NH Đông Á là đội tạo được pha bóng nguy hiểm trước, khi Hoàng Hùng đánh đầu vọt xà ngang trong gang tấc ở phút thứ 5. Khoảng 5 phút sau, các cầu thủ khách đáp trả bằng cú đá phạt hàng rào nguy hiểm của Dusit, khiến Trí Cường phải vất vả bay người đấm bóng. Sau đó, những đợt tấn công của đội bóng phố núi Gia Lai càng lúc càng chứng tỏ được độ sắc nét hơn hẳn đối phương. Họ dần dần giành thế chủ động, và có bàn mở tỷ số ở phút 15. Sau một pha phối hợp bên biên phải, Hữu Đang tạt bóng gần biên ngang vào khu 5m50 cho Kiatisuk sút căng bằng chân phải làm tung lưới Trí Cường. Đội bóng mới thăng hạng chuyên nghiệp tiếp tục chơi lấn sân ở những phút còn lại của hiệp một, và vượt lên dẫn trước 2-0 ở phút 40. Sau một pha phối hợp bật tường đẹp mắt với Sỹ Hùng, Kiatisuk lật bóng từ sườn phải vào giữa khu 16m50, và Phi Hùng đã thoải mái đệm bóng cận thành ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo HA Gia Lai. Ngay trước giờ nghỉ giải lao, NH Đông Á rơi vào thế bất lợi khi hậu vệ Ngọc Đài bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi thô bạo với Kiatisuk.
Sang hiệp hai, HA Gia Lai chơi chậm lại nhưng quyền kiểm soát trận đấu vẫn thuộc về họ. Phút 55, tỷ số đã được nâng lên 3-0 nếu xà ngang không từ chối cú sút căng ngay trong khu cấm địa của Ngọc Cảnh. Trong khi đó, NH Đông Á tiếp tục bế tắc trong việc triển khai vây hãm cầu môn đối phương. Họ cũng suýt rút ngắn được cách biệt sau sai lầm của hàng phòng ngự HA Gia Lai và thủ môn Quốc Tuấn. Nhưng Chukiat đã kịp phá bóng ngay trước vạch vôi. Tuy nhiên, chính Chukiat đã đá phản lưới nhà ở phút 80, giúp NH Đông Á rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, sau quả tạt căng từ bên phải của Tuấn Phong. Ít phút cuối trận, HA Gia Lai gia tăng sức ép và bỏ lỡ một số cơ hội.
Trước đó, trận Gạch Đồng Tâm (GĐT) – ACB đã có kết quả hoà 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức. Ở loạt đá luân lưu, GĐT thắng ACB 5-4.
Lịch thi đấu:Ngày 13/1115h: HAGL – GĐT17h: NH Đông Á – ACBNgày 16/1115h: ACB – HAGL17h: NH Đông Á – GĐT
Xuân Toản

1gom