Mali lọt vào tứ kết CAN 2004

Frederic Kanoute hiện có phong độ rất cao.

Cả Mali và Burkina Faso đều là những đội bóng vô danh ở châu Phi. Tuy nhiên, sự góp mặt của một số vị trí đang thi đấu tại châu Âu như Frederic Kanoute tạo cho Mali có đôi chút tiếng tăm trước đối thủ. Trước ngày CAN 2004 khai mạc, cuộc chiến tranh trong con người Kanoute diễn ra cực kỳ ác liệt giữa nghĩa vụ với đội tuyển quốc gia và chiến dịch trụ hạng của CLB Tottenham. Tuy nhiên, tiếng gọi của quê hương đã chiến thắng. Tiền đạo có quốc tịch Pháp này sánh vai cùng đồng đội, giúp Mali thi đấu hết sức thành công tại giải Vô địch châu Phi.
Trong thế trận vây hãm kể từ sau tiếng còi khai cuộc nhưng phải chờ đến phút 34, tiền đạo Kanoute mới chuyển ưu thế thành bàn thắng mở tỷ số cho Mali, sau pha phối hợp như đá tập với Mahamadou Diarra. Đả thông được tinh thần sau bàn thắng mở tỷ số, Mali thừa thắng xông lên và tiếp tục làm chủ thế trận. Và tới phút 38, khoảng cách được nhân đôi khi Mahamadou Diarra tận dụng tối đa đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội để đánh bại thủ thành Burkina Faso.
Sang hiệp hai, Mali nhập cuộc không tốt khi hàng tiền vệ của họ chơi mất tập trung. Và 5 phút sau giờ nghỉ, Burkina Faso trừng phạt hàng hậu vệ đội bạn bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 và tác giả của bàn thắng này không phải ai khác là Dieudonne Minoungou, cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong đội hình Burkina Faso trong trận đấu này. Dấu chấm hết của trận đấu được thực hiện ở phút 87. Kanoute khởi xướng một đường tấn công bài bản để Coulibaly đánh bại thủ thành Abdoulaye Soulama bằng một cú sút vào góc xa, ấn định chiến thắng 3-1 cho Mali.
Thắng 2 trận liên tiếp, Mali theo chân Tunisia vào bán kết và trận cuối cùng vòng bảng gặp Senegal chỉ còn mang tính thủ tục. Trong khi đó, Burkina Faso buộc phải đánh bại Kenya nếu muốn giành quyền tiếp tục cuộc chơi tại CAN 2004.
Cũng trong đêm qua, 2 bàn thắng của Mama Niang và Papa Bouba Diop một lần lập công giúp Senegal giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Kenya để leo lên vị trí thứ 2 ở bảng B.
Xếp hạng tại CAN 2004:

Bảng A Trận Điểm Bảng B Trận Điểm
Bảng C Trận Điểm Bảng D Trận Điểm

Minh Hải

Close [X]
1gom
1gom