Tôi thật sự không hài lòng với cách tính mới

Người gửi: Hoai ThanhGửi tới: Ban Kinh doanhTiêu đề: Cách tính điện mới đã hợp lý hay chưa?
Thứ nhất, nếu nói như ông Quốc Anh – Phó vụ trưởng Tài chính kế toán Bộ Công nghiệp “… 8% số hộ sử dụng vượt 300 kWh đều có thu nhập trung bình khá trở lên” là không chính xác. Nếu như một hộ có đến 5-6 người cùng chung sống, hoặc ít người hơn nhưng lại có người già và trẻ em thì việc tiêu thụ hơn 300 Kwh/tháng là điều khó tránh khỏi. Có ai dám khẳng định 100% những hộ gia đình này có thu nhập trung bình khá trở lên? Cũng như vậy, có ai dám khẳng định 100% những hộ dùng dưới 300 Kwh/tháng là “đối tượng thu nhập thấp và trung bình cần được Nhà nước bảo hộ”?
Thứ hai, “Bộ Công nghiệp khuyến cáo những hộ có nhiều gia đình sống chung nên tách công tơ để tránh bị đội giá điện”. Tôi không hiểu, việc tách hộ có nhiều gia đình sống chung thành nhiều hộ có dễ dàng thực hiện hay không? Chẳng nhẽ việc tách hộ ai muốn làm cũng được mà không phải tuân theo các quy định về hộ khẩu?
Thứ ba, áp dụng điện theo giờ sử dụng: giờ bình thường (từ 4h00 đến 18h00); giờ cao điểm (từ 18h00 đến 22h00) và giờ thấp điểm (từ 22h00 đến 4h00 sáng ngày hôm sau).
Với gia đình công nhân viên chức thì phần lớn “giờ bình thường” diễn ra ở các công sở. Từ 18h đến 22h là giờ đoàn tụ của các gia đình, giờ làm bài tập của các cháu học sinh thì được khuyên tiết kiệm điện. Vậy chúng tôi sẽ phải ăn tối dưới ánh nến, cho các cháu học dưới ánh đèn neon thay vì đèn tóc đỏ để bảo vệ mắt. Và từ 22h đến 4h sáng hôm sau các gia đình mới bắt đầu tắm, giặt, xem tivi…
Thứ tư là việc đảm bảo chính xác thời gian ghi chỉ số điện, ngay bản thân ông Quốc Anh cũng thừa nhận không thể thực hiện được “song ngành điện đã có quy trình ghi chỉ số đồng hồ, nếu không đúng thời điểm như tháng trước thì phải quy đổi định mức”. Tôi tự hỏi, có phải mỗi gia đình sẽ phải kiểm tra xem chỉ số công tơ của gia đình mình được ghi vào giờ nào, ngày nào tháng này để đến giờ đó, ngày đó tháng sau nhìn ra cột điện xem nhân viên điện lực có đến ghi số cho gia đình mình hay không?
“Ông Đào Văn Hưng trả lời với 6 triệu công tơ thì khó có thể ghi số chính xác 100%. Nhưng khách hàng cũng không nên băn khoăn về chuyện ghi sai số điện vì những nhân viên ghi điện không được biết số đầu kỳ và cũng chẳng được lợi gì trong việc ghi chênh lệch”. Nói như vậy, mỗi lần nhân viên điện lực đi ghi chỉ số điện là họ lại cầm quyển sổ khác với quyển ghi điện tháng trước để ghi lại tên từng hộ và chỉ số công tơ? Chứ không phải như tôi vẫn nghĩ nhân viên điện lực ở mỗi khu vực có sẵn sổ ghi chỉ số điện, trong đấy đã có tên của từng hộ và chỉ số điện của từng tháng?”Kinh nghiệm cho thấy chỉ thắp sáng, dùng quạt, rồi nấu một vài bữa cơm thì mỗi hộ chỉ tiêu tốn dưới 250 kWh/tháng”, ông Hưng phân tích.” Thời đại ngày nay cuộc sống con người chỉ gói gọn trong vài việc như ông Hưng nói vậy sao?

Close [X]
1gom
1gom