Hewitt và Serena – hai nhà vô địch quần vợt năm 2002

Serena Williams.

Tại bảng xếp hạng ATP và WTA cuối cùng của năm, công bố cách đây hai tuần, tên của hai tay vợt này đã ở vị trí dẫn đầu. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Lleyton Hewitt giữ vị trí bá chủ làng quần vợt nam thế giới. Còn đối với Serena, đây mới là lần đầu tiên chị đoạt được vinh dự này.
Thành công lớn nhất của Hewitt trong năm 2002 là lần đầu tiên đăng quang tại Wimbledon và bảo vệ thành công ngôi vô địch Masters Cup. Còn chiến tích đáng nể của Serena là vô địch 3 trên 4 giải Grand Slam.

Lleyton Hewitt.

Dù chỉ có mặt ở 13 giải đấu trong năm, nhưng Serena đã giành được 8 chức vô địch và đánh bại cô chị Venus tại các trận chung kết ở Pháp Mở rộng, Wimbledon và Mỹ Mở rộng. Nếu vô địch Australia Mở rộng vào tháng 1 tới, chị sẽ trở thành tay vợt nữ thứ năm trên thế giới giành 4 danh hiệu Grand Slam liên tiếp.
Chiếm vị trí số 1 sau khi lọt vào trận chung kết Wimbledon hồi tháng 7, Serena liên tục gia tăng khoảng cách với Venus và kết thúc năm với 940 điểm nhiều hơn.
Mark Knowles (Bahamas) và Daniel Nestor (Canada) được chọn là đôi vợt nam hay nhất năm. Danh hiệu đôi nữ hay nhất thuộc về Paola Suarez (Argentina) và Virginia Ruano Pascual (Tây Ban Nha).
H. Linh (theo Reuters)

1gom