Cách giảm ùn tắc tốt nhất là giáo dục ý thức người dân

From: Nguyen Kim HoangTo: [email protected] Sent: Saturday, October 19, 2002 5:48 PM Subject: Y kien them V/v tam ngung dang ky xe may
Tôi có thể khẳng định như vậy là vì:
Thứ nhất, chúng ta nên hiểu rằng, nguyên nhân chính của tai nạn giao thông không phải là có quá nhiều xe mà chủ yếu là phần lớn người lưu hành phương tiện giao thông không chấp hành luật lệ, trình độ nhận thức rất kém. Ở mỗi giao lộ, chỉ cần trên dưới 100 xe qua lại cùng lúc cũng đủ làm tắc đường vì không ai chịu nhường ai. Thậm chí, đèn tín hiệu hoạt động bình thường, nếu không có cảnh sát thì vẫn kẹt xe như thường.
Thứ hai, mạng lưới xe buýt trong thành phố hiện nay không bao quát hết toàn bộ các tuyến đường. Chẳng hạn, tôi làm việc ở trung tâm (quận 4), hằng ngày phải đi và về cũng ngay tại trung tâm (quận 10) nhưng tuyến xe buýt tôi cần lại không có, giải quyết sao đây nếu không có xe máy?Vì vậy, tôi nghĩ cách làm hiệu quả nhất hiện giờ là giáo dục ý thức, áp dụng các biện pháp mạnh đối với các trường hợp vi phạm an toàn giao thông. Nếu có giảm xe cộ thì nên giảm đăng ký các loại xe có chất lượng thấp. Honda Wave và sắp tới là Suzuki Smast giá thực sự quá rẻ thì sản xuất thêm các loại khác làm gì?
Xin Ban biên tập và độc giả cho ý kiến thêm.
Chào

1gom