Hoàng ’Mập’ thành công nhờ sắc vóc

Diễn viên Hoàng
Diễn viên Hoàng “Mập”.

Tên thật là Bùi Minh Hoàng, quê ở Cần Thơ, sống trong một gia đình có 5 anh em, ba mất sớm. Chính vì thế, ngay từ nhỏ, tuy rất đam mê nghệ thuật nhưng Hoàng không dám nghĩ tới việc trở thành một diễn viên vì phải cố gắng vừa học vừa làm phụ mẹ nuôi gia đình. Hoàng học sư phạm ở ĐH Cần Thơ, nhưng được 1 năm thì phải nghỉ vì gia cảnh quá khó khăn. Anh quyết định lên Sài Gòn kiếm tiền, với đủ thứ nghề nào phụ hồ, bảo vệ, lao công… Một lần đi chơi cùng bạn bè, Hoàng tham gia diễn kịch cho vui, thế là bị cậu bạn “phát hiện” ra năng khiếu. Hoàng được rủ đi thi vào Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh và… đậu.
Hoàng may mắn được chính thầy Xuân Phước dạy và dẫn dắt theo nghề. Anh từng trải qua những khó khăn của cuộc sống sinh viên nghèo, ngày cơm 2 bữa đa phần là canh và rau, học suốt ngày, vậy mà tối vẫn đủ sứcđi diễn hài thêm. Chính vì thế mà thời đó Hoàng đâu có biệt danh “Mập” như bây giờ. Hoàng tiết kiệm lắm vì muốn gửi tiền về quê cho mẹ. Tết ai cũng về nhà sum họp thì Hoàng ở lại chạy sô…
Ra trường không có cơ hội để bật lên, Hoàng đành tham gia tấu hài ở các quán bar. Anh lập gia đình và cũng chính từ bàn tay đảm đang của vợ đã khiến từ 61 kg trở thành người 110kg. Chính nhờ vóc dáng độc đáo đó mà anh được đạo diễn Xuân Phước mời tham gia một số chương trình Trong nhà ngoài phố của HTV. Sau đó là hàng loạt vai trong Mơ ước mơ màng, Đường cao tốc… và vở cải lương Nước chẳng về nguồn, Bạch Miêu kỳ án… Hoàng nhanh chóng được khán giả biết đến và lịch diễn nhiều hơn, nào là tham gia đóng phim, đóng ca nhạc, đi hát.
Anh tâm sự: “Đối với tôi sự nổi tiếng không cần thiết, tôi chỉ mong được theo nghề mãi mãi. Diễn tiểu phẩm hài khó hơn kịch dài rất nhiều, nhưng tôi thấy mọi người không công bằng cho lắm khi chỉ chê và phê mà chẳng chỉ chỗ nào để sửa. Bản thân tôi thích đóng chính kịch nhưng với vóc dáng mập to như thế này thì chỉ cần xuất hiện lên sân khấu cũng đủ làm khán giả cười rồi. Đối với một diễn viên thì như vậy là tự đào mồ chôn mình…”. Sống giản dị và rất sợ cuộc sống riêng của mình vì công việc mà bị xáo trộn, anh mong ước được đầu quân cho một sân khấu, một đoàn hẳn hoi. Chạy sô lông nhông hàng đêm khiến Hoàng mệt mỏi. Anh muốn được rèn giũa trong một môi trường chuyên nghiệp hơn để còn có cơ hội nâng cao diễn xuất của mình.
(Theo Sân Khấu Điện Ảnh)
 

Close [X]
1gom
1gom