Thắng trận derby, Valencia rút ngắn cách biệt với Barca

Mista đền đáp lại sự tin tưởng của HLV Ranieri bằng bàn nhân đôi cách biệt.
Mista đền đáp lại sự tin tưởng của HLV Ranieri bằng bàn nhân đôi cách biệt.

Phải mất đến 42 năm, người dân thành phố Valencia mới được chứng kiến một trận derby giữa hai địch thủ không cân sức, ĐKVĐ Valencia gặp Levante. Nhưng nó đã diễn ra không đẹp mắt và căng thẳng như điều mà hơn 52.000 khán giả trên sân Mestalla mong đợi. Lối chơi chặt chẽ của nhà vô địch đã “bóp nghẹt” mọi đường lên bóng của đội bóng mới thăng hạng. Tốc độ trung bình không thể đưa cuộc gặp gỡ này thành một trận derby theo đúng nghĩa.
Sau hiệp một không bàn thắng, đến phút 55 của trận đấu, thủ quân Baraja phá thế quân bình cho Valencia bằng pha kết thúc hoàn hảo từ đường chuyền bên cánh phải của Rufete. Chỉ đúng 5 phút sau, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thứ hai khi tiền đạo Mista đánh đầu khiến bóng đi quá khó cho thủ môn Luis Mora. Cho dù, sau đó Levante thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2, với pha lập công của cựu tiền đạo Real Madrid, Edwin Congo, thì hy vọng 1 điểm của họ vẫn không trở thành hiện thực. Kiểu đá chắc chắn và thực dụng của Valencia khiến bao nỗ lực mà đội khách tạo ra trong khoảng thời gian cuối trận đấu trở nên vô ích.

Vòng 18
Numancia 1-1 Bilbao Sevilla 0-0 Getafe Valencia 2-1 LevanteChủ nhật 9/1Espanyol – Osasuna 23hSantander – Malaga 23hMallorca – Deportivo 23hSociedad – Albacete 23hZaragoza – Real Betis 23h10/1Atletico – Real Madrid 1hVillarreal – Barcelona 3h

Giờ đây, Valencia đã rút ngắn được khoảng cách với Barca xuống còn 7 điểm. Đêm nay, đội đầu bảng sẽ phải đối mặt với “tàu ngầm vàng” Villarreal trong một cuộc chạm trán của hàng loạt cầu thủ Nam Mỹ: Ronaldinho, Sylvinho (Barca), Riquelme, Sorin, Figueroa (Villarreal).
Cũng trong đêm qua, “ngựa ô” Sevilla gây thất vọng lớn khi để tân binh Getafe cầm hòa không bàn thắng ngay tại sân nhà. Trong khi đó, Bilbao cũng chỉ giành được một điểm trên sân ứng cử viên xuống hạng Numancia.
Đội hình thi đấu:
Valencia: thủ môn Canizares; hậu vệ Marchena, Caneira, Navarro, Curro Torres; tiền vệ Moretti, Fiore (Xisco, 89’), Baraja, Rufete (Angulo, 83’), Aimar; tiền đạo Mista (Corradi, 80’).
Levante: thủ môn Mora; hậu vệ Alexis, Pinillos, Jesule, Culebras; tiền vệ Ettien, Rivera, Jofre (Nacho, 69’), Celestini; tiền đạo Garcia (Congo, 69’), Manchev (Reggi, 83’).
Tiến Dũng

Xếp hạng Primera Liga (sau 8/1)

 

1gom