Oscar Phim hay nhất thuộc về “Giác đấu”

Không chỉ dừng lại ở giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, phim “Giác đấu” do đạo diễn Ridley Scott thực hiện còn đem về cho kíp làm phim giải thưởng Oscar quan trọng nhất.
Bộ phim sử thi này đã đánh bại thử thách từ phía “Ngoạ hổ tàng long” để vươn đến tầm cao nhất. Trước đó, phim được tôn vinh trong lễ trao giải Quả cầu vàng và Hiệp hội điện ảnh Anh – BAFTA. Nó thực sự gây chao đảo tại thị trường điện ảnh các nước trên thế giới với doanh thu trên 450 triệu USD.
Julia Roberts giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
Erin Brockovich đã giúp Julia Roberts giành một tượng vàng Oscar, phần thưởng mà cô mong mỏi đã nhiều năm nay. Trước đó, Julia có lần tâm sự cô cảm thấy hoài nghi về chính khả năng của mình: “Có thực sự tôi là một ngôi sao nổi tiếng không khi mà các giải thưởng đều trốn khỏi tầm tay của tôi?”.
Roberts bắt đầu sự nghiệp điện ảnh với vai diễn thành công trong “Người đàn bà xinh đẹp”. Trước lễ Oscar năm nay, không ít diễn viên khi được hỏi dự đoán của mình về Oscar đã không do dự tôn vinh cô đào Hollywood này.
Russell giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất
Russell Crowe, người hùng của “Giác đấu” đã đánh bại gã khổng lồ Tom Hanks trong cuộc chiến giành một trong những giải thưởng Oscar lớn nhất. Trong bộ phim sử thi này, anh vào vai vị tướng thành Rome.
Giải thưởng đến với Crowe như một sự bù đắp cho thất bại của mùa giải năm ngoái với phim Người trong cuộc.
Giải Phim nước ngoài hay nhất đã có chủ
Danh hiệu thuộc về Ngoạ hổ tàng long, bộ phim đang làm mưa làm gió trên thị trường Mỹ. Đây là bộ phim nước ngoài đầu tiên có số doanh thu vượt mức 100 triệu USD. Nó nằm trong số 7 phim nước ngoài và là phim châu Á duy nhất được đề cử Phim hay nhất trong lịch sử. Thành công của bộ phim này không nằm ngoài dự đoán của nhiều người.
Bộ phim được đạo diễn Lý An thực hiện với sự tham gia diễn xuất của diễn viên Châu Nhuận Phát và Chương Tử Di.
Benicio Del Toro giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất
Người dẫn chương trình giải Oscar vừa công bố danh hiệu Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Benicio Del Toro. Anh đã đạt được thành công đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của mình.
Giải thưởng đến với Del Toro nhờ vai diễn một cảnh sát tận tâm chiến đấu chống lại những tay buôn thuốc phiện đầy quyền lực trong phim Con đường buôn lậu.
Del Toro năm nay bước sang tuổi 29, anh là người Puerto Rico. Anh đã vượt qua các diễn viên Jeff Bridges, Willem Dafoe, Albert Finney và Joaquin Phoenix để giành giải thưởng cao quý đó.
Harden đoạt Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất
Ít phút sau lễ khai mạc, vào lúc 19h ngày 25/3 (tức 7h Hà Nội, sáng nay 26/3), Marcia Gay Harden là người được đón nhận niềm vui đầu tiên của lễ trao giải Oscar tại “thánh địa” Shrine Auditorium. Với vai diễn Lee Krasner, trong phim Pollock, cô đã giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.
Trong Pollock, Harden hoá thân vào vai người vợ tận tuỵ, chấp nhận hy sinh cho chồng, một họa sĩ theo trường phái trừu tượng. Cô đã thể hiện rất đạt vai diễn này, lúc là người tận tình chăm lo cho sự nghiệp của chồng, lúc lại là người gan dạ vực anh khỏi sự tụt dốc trong công việc.
Ngoài ra, các giải sau đã được công bố:
Giải Đạo diễn nghệ thuật: “Ngọa hổ tàng long”.
Giải Chuyển thể phim hay nhất: “Con đường buôn lậu”.
Giải Hình ảnh phim ngắn đẹp nhất: “Cha và con”.
Giải Trang phục đẹp nhất: “Giác đấu”.
Giải Âm thanh: “Giác đấu”.
Giải Quay phim: “Ngoạ hổ tàng long”
Giải trang điểm: “Dr. Seuss’ How the Grinch Stole Christmas”
Giải Hình ảnh phim đẹp nhất: “Giác đấu”
T.T.

1gom