Nguyễn Minh Phương – người kế thừa xứng đáng

Minh Phương (trái).

Nguyễn Minh Phương sinh 5/7/1980 tại Xuân Lộc (Đồng Nai). 14 tuổi, anh bắt đầu chơi bóng và gia nhập đội Cảng Sài Gòn (CSG) năm 1998. Phương đã vô địch quốc gia 2002, Cup quốc gia năm 2000, siêu Cup 1999-2000 trong màu áo CSG. Ngoài ra, anh còn tham dự đội tuyển Olympic Việt Nam dự Cup mùa đông tại Italy, đội Olympic dự ASIAD 14 và đội U23 dự SEA Games 21.
Minh Phương kể: “Tuổi thơ của tôi không phải dành hoàn toàn cho bóng đá. Ba tôi, cựu cầu thủ Nguyễn Văn Minh (Minh sết), hay dắt tôi đi xem những trận ông đá cho đội Xuân Lộc – Đồng Nai, nhưng mẹ lúc nào cũng bắt tôi học và hy vọng sau này tôi sẽ trở thành bác sĩ hoặc thương gia. Năm 1998, tôi thi đại học, nhưng do quá mê bóng đá, vừa đi học, vừa tập tại đội trẻ Cảng Sài Gòn, lại không bỏ một trận nào của World Cup 1998 nên… trượt. Dù vẫn đủ điểm vào cao đẳng, nhưng mẹ tôi vẫn buồn bởi bà chỉ muốn tôi học đại học. Tôi phân vân lắm, vừa muốn ôn luyện để thi lại làm vui lòng mẹ, vừa muốn chạy theo quả bóng. Đúng lúc đó, thầy Vũ Tiến Thành và anh Nguyễn Hồng Phẩm (HLV Cảng Sài Gòn) khuyên tôi hãy theo bóng đá và tôi đã quyết định luôn. Đầu năm 1999, tôi tham dự giải bóng đá U21 báo Thanh Niên và giải này đã giúp tôi khẳng định tên tuổi. Tuy vậy, đến năm 2000, sau khi cùng đội Olympic tham dự Cup mùa đông tại Italy, tôi vẫn còn ý định bỏ bóng đá vì mẹ đêm nào cũng khóc. Nhưng cuối cùng, thấy tôi từng bước trưởng thành, mẹ đã ủng hộ”.
Tại Tiger Cup năm nay, Nguyễn Minh Phương đã ghi được hai bàn thắng. Đó đều là những pha dứt điểm đẹp mắt. Đặc biệt, bàn thắng trong trận đấu gặp Malaysia, hôm qua, đã góp phần quan trọng mang lại chiếc HC đồng cho đội tuyển quốc gia.
(Theo Thanh Niên)

1gom