’Ngôi nhà lang thang’ của nghệ sĩ Lê Vũ Cầu

f
“Mặt tiền” của chiếc mobile home.

Chiếc mobile home của Lê Vũ Cầu có hiệu Yukon, tên một dòng sông ở phía cực bắc Canada, một vùng đất lạnh giá hoang dã mà nhà văn Jack London thường dùng làm bối cảnh cho những cuốn tiểu thuyết phiêu lưu nổi tiếng của ông. Cũng là một sự tình cờ của số phận khi Lê Vũ Cầu tậu được chiếc xe này bởi trong con người nghệ sĩ của anh có hai mặt trái ngược của cùng một đam mê: một bên là cuộc sống lang thang, phóng khoáng, tự do còn một bên là mái ấm gia đình yên ổn.

f
Giường ngủ thoáng mát và thoải mái.
f
Các tiện nghi sinh hoạt đều đầy đủ.

Có chiếc Yukon thì sự hoà hợp hai mặt trái ngược nơi anh có thể hoà vào làm một vì cứ nổ máy ra đi anh sẽ có một chuyến viễn du dài ngày vô định nhưng trong khung cảnh ấm áp đầy đủ của một ngôi nhà. Chiếc mobile home này có đầy đủ tiện nghi với salon, giường ngủ, bồn tắm, bếp gas, điện thoại, tivi, máy lạnh…

d
Khu bếp với đầy đủ tiện nghi.
g
Chủ nhân có vẻ hoàn toàn hài lòng.
f
Phần cửa ra vào của “ngôi nhà”.

Anh tâm sự: “Thiệt khoái quá! Một người bạn mua nó lâu rồi nhưng không xài, để lại… Xe này thiệt hợp với tôi bởi khi có tuổi thì tính tình thay đổi, giận thì lì lì, chỉ muốn bỏ đi ngay bởi chịu đựng lâu rất dễ lên cơn, sinh chuyện. Một cái nhà trong chốc lát không dễ dọn đi nhưng với cái xe này thì chỉ việc nổ máy, tìm chỗ khác đậu”.
(Theo Nhà Đẹp)

Close [X]
1gom
1gom