Minh Thi hãy thẳng thắn trao đổi với chồng

From: Meo KittyTo: [email protected] Sent: Wednesday, October 23, 2002 5:52 PMSubject: Gui chi Minh  
Em định không viết gì hết vì thực ra những chuyện người lớn như thế này em còn quá nhỏ để quan tâm đến nó, nhưng vì chuyện của chị cũng khá giống với chuyện gia đình em nên em viết lên đây, coi như là lời tham khảo cho chị.
Trong gia đình em, đôi lúc cũng xảy ra mâu thuẫn giữa bố và mẹ. Những lúc đấy vì còn quá nhỏ tuổi, em chỉ biết buồn và khóc thôi. Bố em hiền, những lúc mâu thuẫn thường chỉ có mẹ em nói nhiều. Thường thì mẹ hay trách bố không quan tâm đến mẹ, không để ý đến những gì mẹ cần. Còn bố lại tâm sự với em rằng, bố ít khi để ý đến những chuyện đó (cái này là tính của bố em. Bố rất hiền, là người rất tốt, nhiệt tình nhưng nếu không nói ra thì bố em không nhận thấy). Bố cũng trách mẹ tại sao cần gì không nói ra, đã là người trong gia đình, những chuyện như thế không nên ngại mới đúng. Bố cũng đã góp ý nhiều lần và giờ nói chung mọi việc cũng đã sáng sủa hơn.
Em nghĩ rằng chị hãy nói thẳng những gì chị đang nghĩ ra với chồng, dù sao cũng là người trong nhà. Nếu anh có nóng tính không nghe thì chắc chỉ là lúc chị góp ý thôi, còn sau đó chắc anh cũng phải có chút suy nghĩ nào đó chứ. Có thể em còn nhỏ, chưa có kinh nghiệm gia đình, nhưng em rất sợ cảnh chia tay. Trước đây, những lần bố mẹ em cãi nhau, em cũng từng có ý nghĩ rằng, nếu bố mẹ chia tay, biết đâu cuộc sống sẽ dễ dàng hơn, sẽ vui vẻ hơn, nhưng giờ khi đã lớn lên chút rồi, em thầm cảm ơn bố mẹ đã chấp nhận sống với nhau vì chúng em.
Thực ra, nếu không vì con, bố mẹ em đã định ly dị rồi, nhưng nghĩ đến con mà chấp nhận chung sống. Tâm trạng của con cái có bố mẹ ly dị buồn lắm chị à, dù cuộc sống có khá giả, nhưng thiếu tình cảm của bố hay mẹ đều làm cho tuổi thơ không còn được vui vẻ như bạn bè. Rồi khi lớn lên, những lúc cần cả bố và mẹ, mới thấy được việc có cả gia đình ý nghĩa thế nào. Chắc chị cũng vì con mới duy trì cuộc sống như thế đến ngày hôm nay, vậy mong chị hãy tìm cho mình được một hướng đi tốt nhất.
Mong rằng anh chồng của chị cũng sẽ đọc được những gì chị viết ở đây để anh hiểu rằng mình đang may mắn có người vợ hiền.
Chúc chị sớm tìm ra cách giải quyết và có cuộc sống vui vẻ.

1gom