Cẩm Ly – Phi Hùng nói chuyện tiền bạc

Ca sĩ Phi Hùng.

– Tiền cát-xê có phải là thước đo mức độ thành công của một ca sĩ?
– Cẩm Ly: Đương nhiên là đúng ở một khía cạnh nào đó, không chỉ ở lĩnh vực ca hát. Ví dụ: lương của công nhân sẽ khác kỹ sư. Vậy chắc chắn những bầu sô cũng không tự nhiên trả cát-xê cao cho một ca sĩ chưa đủ độ chín trong nghề nghiệp.
– Phi Hùng: Điều này chỉ đúng một phần. Có những ca sĩ mà thành công của họ không đo bằng tiền bạc như Cẩm Vân, Ánh Tuyết. Nếu so ra, cát-xê của các chị không cao bằng các ngôi sao trẻ nhưng bản lĩnh nghề nghiệp thì hơn rất nhiều.
– Món tiền công đầu tiên mà hai bạn nhận được là…

d
Ca sĩ Cẩm Ly.

– Cẩm Ly: Lúc nhỏ, mẹ may gia công quần áo, Ly xin phụ giúp. Làm được bao nhiêu sản phẩm thì trình mẹ để nhận tiền công. Mình dùng tiền đó để tiêu vặt. Còn trong nghề hát, món tiền công đầu tiên là sau khi cùng Minh Tuyết đậu giải song ca, hai chị em được rạp Hoà Bình mời hát trong chương trình liên hoan.
– Phi Hùng: Ngày xưa, khi học ở trường múa, có lần Hùng được UBND TP Hà Nội mời đi diễn đại hội và được trả tiền công. Khi đó, mình cứ băn khoăn mãi vì có rất nhiều thứ muốn mua nhưng không biết phải sắm cái gì trước. Cuối cùng, toàn bộ số tiền bay theo những chầu chè đãi bạn bè.
– Hai bạn có nghĩ rằng, thành công mình có được hôm nay là nhờ tiền của đổ ra cho công nghệ lăng xê?
– Cẩm Ly: Phải công nhận mình may mắn hơn một số ca sĩ khác là có được sự trợ lực từ phía hãng băng đĩa, người thân… Nhưng tiền chỉ giúp Ly phần nào về vấn đề truyền thông, còn lại là từ nỗ lực của bản thân.
– Phi Hùng: Điều này là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, quan trọng hơn là khả năng của mình và tình cảm của khán giả.
(Theo Đất Mũi)

1gom